Thứ năm, 24/05/2018 11:56 GMT+7

Khối thi đua các Văn phòng - Viện tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề Phát triển bền vững dựa vào khoa học và công nghệ

Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 22/5/2018, tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), Khối thi đua các Văn phòng - Viện đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề Phát triển bền vững dựa vào khoa học và công nghệ.

Tham dự buổi Tọa đàm có: Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc; đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện NLNTVN, Khối trưởng Khối thi đua và đại diện Lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua của 14 đơn vị thuộc Khối thi đua các Văn phòng - Viện.

 

 

Trong chương trình Tọa đàm, các đại biểu đã đi tham quan Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội với dây chuyền chiếu xạ sử dụng nguồn Co-60 đã được nâng cấp để có thể chiếu xạ với công suất 300 tấn quả/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu chiếu xạ thực phẩm, nông sản phía Bắc; thiết bị máy gia tốc Cyclotron KOTRON 13 do Hàn Quốc tài trợ, đây là thiết bị gia tốc hạt proton với năng lượng 13 MeV, được sử dụng trong chế tạo dược chất phóng xạ, đào tạo nhân lực và nghiên cứu công nghệ gia tốc.

Các đơn vị thành viên trong Khối đã có những báo cáo tham luận trình bày xoay quanh chủ đề Phát triển bền vững dựa vào khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy và khuyến khích phát triển nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng triển khai khoa học vào phát triển kinh tế xã hội, là nền tảng phát triển bền vững cho các đơn vị trực thuộc Khối nói riêng và Bộ KH&CN nói chung. Cũng trong chương trình, Khối đã tổ chức tổng kết chủ đề thi đua “Nâng cao hiệu quả nghiên cứu” của Khối giai đoạn 2016-2018. Theo đó, đồng chí Trần Chí Thành, Khối trưởng đã báo cáo: Giai đoạn 2016-2018, bám sát chủ đề thi đua của Bộ, trên cơ sở chủ đề thi đua của Khối, toàn Khối đã xây dựng và giới thiệu lên Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bộ (TĐKT) 08 tập thể và 08 cá nhân điển hình, kết quả đã có 02 tập thể và 03 cá nhân được Hội đồng TĐKT lựa chọn và đề nghị Ban TĐKT Trung ương để tuyên truyền, nhân rộng.

Cũng tại buổi Tọa đàm, Khối trưởng khối thi đua cũng nêu phương hướng hoạt động cho 6 tháng cuối năm 2018, đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua của 14 đơn vị thuộc Khối các Văn phòng - Viện đã trao đổi, thảo luận và thể hiện sự quyết tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau hơn giữa các đơn vị trong Khối để xây dựng, triển khai và thực hiện tốt các nội dung thi đua theo quy định của Hội đồng TĐKT Bộ nhằm thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ cố gắng phát huy sức mạnh nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ và phối hợp tốt với các Vụ chức năng, các đơn vị trong và ngoài Bộ KH&CN để hoàn thành kế hoạch với kết quả cao nhất.

Những hoạt động trên đã góp phần quan trọng tạo động lực, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trong Khối, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, cùng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 3058

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)