Thứ tư, 23/05/2018 22:15 GMT+7

Khóa đào tạo khu vực về Người phụ trách an toàn cho các cơ sở y tế và công nghiệp

Từ ngày 21-25/5/2018, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Khóa đào tạo khu vực về Người phụ trách an toàn cho các cơ sở y tế và công nghiệp. Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc đã đến dự và phát biểu khai mạc Khóa đào tạo.

 

Tham dự Khóa đào tạo có các chuyên gia của IAEA và các học viên đến từ các nước: Kuwail, Nepal, Pakistan, I-rắc, Bahrain, Lebanon, Palestine, Malaysia, Trung Quốc, Syria, quần đảo Marshall, Myanmar, Yemen, Jordan, Bangladesh, Thái Lan, Iran, Srilanka, Indonesia, Mông Cổ và Việt Nam.

 

 

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc cho biết, nguồn phóng xạ hiện được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong như công nghiệp và y tế, và người phụ trách an toàn trong các cơ sở sử dụng và lưu giữ nguồn phóng xạ được giao những vai trò và trách nhiệm rất quan trọng. Là cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam, Cục ATBXHN nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực này trong quản lý về an toàn bức xạ. Khóa đào tạo này là cơ hội tốt để cung cấp cho các học viên kiến thức về vai trò, nhiệm vụ và năng lực của một Người phụ trách an toàn (RPO) trong các cơ sở công nghiệp và y tế. Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc cũng mong muốn, với sự tham dự của các học viên đến từ nhiều nước khác nhau trong khu vực, Khóa đào tạo này sẽ tạo một diễn đàn trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn giữa các nước.

 

 

Bà Amparo Cristobal, Chuyên gia An toàn bức xạ của IAEA, phát biểu, mục đích của khóa đào tạo là cung cấp kiến thức cũng như những kỹ năng cho những người đi đào tạo Người phụ trách an toàn cho các cơ sở công bức xạ trong lĩnh vực công nghiệp và y tế, từ xây dựng chương trình theo các hướng dẫn của IAEA và tiêu chuẩn quốc tế đến việc áp dụng các kỹ thuật giảng dạy mới. Bà Amparo Cristobal nhấn mạnh, phươn pháp đào tạo người đi đào tạo (train the trainer) giúp các quốc gia đảm bảo rằng các nỗ lực của mình trong bảo vệ bức xạ được bền vững bởi vì phương pháp này xây dựng năng lực để đào tạo RPO như yêu cầu.

Trong 5 ngày diễn ra Khóa đào tạo, các chuyên gia đã có các bài giảng, bài tập, thảo luận theo nhóm cũng như các hoạt động online như kiểm tra vấn đáp về kỹ thuật, kiểm tra trước và sau khóa học./. 

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 2225

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)