Thứ sáu, 11/10/2019 14:35 GMT+7

Khai giảng lớp bồi dưỡng theo dõi tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên (Hạng III)

Ngày 04/10/2019 tại Hà Nội, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên (hạng III).

Tham dự buổi Lễ Khai giảng có TS. Nguyễn Ngọc Song - Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, GS.TS. Hà Văn Đức - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, kiêm Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội, cùng đại diện Ban Tổ chức cán bộ của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và hơn 100 cán bộ là nghiên cứu viên thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và một số bộ, ngành.
 

TS. Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện KHCN&ĐMST phát biểu tại Lễ Khai giảng.
 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Ngọc Song đã nhấn mạnh, đội ngũ nghiên cứu khoa học của chúng ta rất đông, có trình độ, nghiên cứu nhiều lĩnh vực khác nhau, sáng tạo để tìm ra kỹ thuật, công nghệ mới áp dụng vào đời sống thực tế để đem lại kết quả tốt nhất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học sẽ không đi sâu vào ngành, lĩnh vực cụ thể mà các học viên sẽ được nghe các giảng viên, báo cáo viên là chuyên gia của Bộ Khoa học và Công nghệ cung cấp những kiến thức bổ sung về chính sách phát triển KT-XH, phát triển KH&CN của Đảng và Nhà nước để từ đó có thể vận dụng vào hoạt động nghiên cứu của mình. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ cung cấp các kiến thức về quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học, Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở hữu trí tuệ và đạo đức nghề nghiệp,...
 

GS.TS. Phạm Văn Đức, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXHVN phát biểu tại Lễ Khai giảng.
 

GS.TS. Phạm Văn Đức đại diện cho cơ quan phối hợp cũng đã phát biểu cảm ơn Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho viên chức thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tham gia lớp học. GS.TS. Hà Văn Đức cũng yêu cầu các học viên tham gia lớp học đầy đủ, chấp hành đúng nội quy của lớp và việc tham gia lớp học là rất cần thiết, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn chức danh học viên còn được cập nhật, bổ sung những kiến thức quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Lớp học này sẽ diễn ra trong 6 tuần vừa học lý thuyết, trao đổi thảo luận, đi thực tế và dự kiến sẽ kết thúc, bế giảng vào ngày 22/11/2019./.

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 4187

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)