Thứ hai, 26/07/2010 08:01 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XXI nhiệm kỳ 2010-2015

Ngày 23/7/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XXI nhiệm kỳ 2010-2015.

Tới dự Đại hội có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, đại diện các cơ quan chuyên môn của Ban tổ chức TW, Ủy ban kiểm tra TW, Ban tuyên giáo TW... cùng 204 đại biểu của các Đảng bộ và Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đại hội được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2006-2010 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Hướng tới Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN, từ tháng 4 năm 2010 đến nay, 107 chi bộ và 13 Đảng bộ cơ sở đã tổ chức Đại hội Đảng. Đại hội Đảng các cấp đã nghiêm túc kiểm điểm và đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu phương hướng trong nhiệm kỳ sắp tới, đồng thời cũng bầu ra hệ thống cấp ủy mới đủ uy tín và năng lực thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới của mỗi tổ chức Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2006-2010, cùng với toàn thể cán bộ công chức, viên chức Bộ KH&CN, Đảng bộ và các cấp ủy của các đơn vị trực thuộc Bộ đã lãnh dạo chỉ đạo công tác chuyên môn, công tác đoàn thể, hoàn thành xuất sắc nhệm vụ chính trị của Bộ với khối lượng công việc lớn, có chất lượng cao. Thành tựu nổi bật của nhiệm kỳ vừa qua là đã xây dựng và hoàn thiện nền tảng pháp lý cho hoạt động khoa học và công nghệ, thực hiện thành công các nội dung của Đề án đổi mới quản lý hoạt động KH&CN. Hàng loạt cơ chế, chính sách mới đã được ban hành, hỗ trợ đưa KH&CN đến doanh nghiệp và xã hội. Các hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ thực sự góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy hội nhập quốc tế. Với những đóng góp của Đảng bộ và cán bộ công nhân viên chức Bộ KH&CN, Đảng và Nhà nước tin tưởng, đánh giá cao và tặng thưởng Huân chương Sao vàng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Bộ KH&CN.

Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Kh&CN nhiệm kỳ 2010-2015.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong nhất trí với nội dung đánh giá hoạt động trong 5 năm của nhiệm kỳ trước và những mục tiêu, phương hướng, giải pháp của Đảng bộ Bộ trong nhiệm kỳ mới. Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động của Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng bộ Bộ, các Đảng viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua và mong rằng dựa trên kết quả đã đạt được, Đảng bộ Bộ sẽ hoạt động hiệu quả bền vững hơn nữa trong thời gian tới. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cho rằng, mỗi Đảng viên trong các đơn vị của Bộ cần đổi mới tư duy trong hoạt động khoa học công nghệ, từng Đảng viên cần tìm cách giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra nhằm không ngừng phát triển khoa học công nghệ của đất nước.

Lượt xem: 1477

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)