Thứ hai, 16/01/2023 10:50 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức “Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Quý Mão 2023”

Ngày 10/1/2023, tại trụ sở số 59 Lý Thường Kiệt – Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Quý Mão 2023.

Tham dự buổi Gặp mặt có Ban Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Lãnh đạo Văn phòng, các cán bộ Khối cơ quan Viện cùng toàn thể cán bộ hưu trí của Viện NLNTVN qua các thời kỳ. Dự buổi Gặp mặt còn có GS.TSKH. Trần Hữu Phát, nguyên Viện trưởng Viện NLNTVN, hiện là Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ và đào tạo Viện.
 


Viện trưởng Trần Chí Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN, Viện trưởng Trần Chí Thành đã gửi lời chúc tới các cán bộ hưu trí một năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui, may mắn và thành công. Viện trưởng cũng đã báo cáo sơ bộ về kết quả hoạt động của Viện trong năm 2022 và thông báo chủ đề hoạt động của Viện trong năm 2023. Viện trưởng Trần Chí Thành cho biết: Trong những tháng đầu năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của nước ta nói chung cũng như tác động tới công tác nghiên cứu và triển khai ứng dụng của các đơn vị nghiên cứu nói riêng, toàn thể cán bộ Viện NLNTVN đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Kết quả đạt được của các đơn vị trực thuộc Viện trong công tác nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng kỹ thuật hạt nhân, đồng vị phóng xạ và công nghệ bức xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đã tăng lên so với những năm trước: Tổng số công trình công bố của toàn Viện NLNTVN năm 2022 là 272 công trình, vượt 10% so với năm 2022; Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt được vận hành và khai thác hiệu quả với tổng thời gian hoạt động đạt 4.530 giờ (vượt chỉ tiêu đề ra gần 51%, số giờ hoạt động trong năm nay là cao nhất kể từ khi lò được vận hành đến nay)…

Viện luôn duy trì tốt các hoạt động ứng dụng triển khai và dịch vụ khoa học kỹ thuật, doanh thu của toàn Viện đạt 372,51 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, năm 2022, Viện NLNTVN đã có thêm 03 Phó Giáo sư: PGS.TS. Trịnh Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân; PGS.TS. Nguyễn Minh Hiệp, Viện Nghiên cứu hạt nhân và PGS.TS. Hồ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hạt nhân Hồ Chí Minh và đã được Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt trao 03 Giấy chứng nhận học hàm cho các tân Phó Giáo sư trong Lễ Tổng kết của Viện NLNTVN vào ngày 27/12/2022.

Trong hoạt động hợp tác quốc tế, năm 2022 Viện NLNTVN với vai trò là Chủ tịch Điều phối viên quốc gia Hiệp định hợp tác vùng châu Á Thái Bình Dương (RCA) đã tổ chức thành công Hội nghị Điều phối viên quốc gia RCA lần thứ 44 tại Hà Nội, đồng thời Viện NLNTVN đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức rất thành công Hội nghị cấp Bộ trưởng RCA vào ngày 26/9/2022 tại Vienna (Áo), được IAEA và các nước thành viên RCA đánh giá xuất sắc. Ngày 26/9/2022, Viện NLNTVN đã nhận giải thưởng Hợp tác khu vực (Regional Cooperation) và Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vinh dự được nhận giải thưởng phát triển nguồn nhân lực của RCA nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập RCA.

Những thành quả đạt được trong năm 2022 đã trở thành cơ sở để Viện NLNTVN hướng đến năm 2023, năm quan trọng thúc đẩy “Hợp tác quốc tế”: Chuẩn bị đón tiếp Tổng Giám đốc IAEA, Dr. Rafael Mariano Grossi sang thăm Việt Nam vào đầu năm 2023 (theo lời mời của Bộ trưởng tháng 9/2022 tại Vienna); Tổ chức thành công Hội thảo quốc tế ISPUN23, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2023 tại Phú Quốc; Tổ chức thành công Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 15 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8/2023 tại Nha Trang.

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Quốc Thiện, đại diện Ban liên lạc hưu trí và GS. Trần Hữu Phát đã phát biểu, chúc mừng thành công của Viện trong năm qua và đưa ra những góp ý cho hoạt động khoa học công nghệ, những định hướng nghiên cứu và việc thực hiện các dự án của Viện trong thời gian tới cũng như đề xuất Ban Lãnh đạo Viện đẩy mạnh sự quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực cho ngành hạt nhân, vì đây là một vấn đề quan trọng và hiện đang có nguy cơ ngày càng suy yếu… Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, TS. Trần Chí Thành đã chân thành cảm ơn những ý kiến xây dựng của các cán bộ hưu trí và bày tỏ tiếp tục mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ Viện, hứa sẽ cùng với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Viện nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để gặt hái được nhiều thắng lợi to lớn hơn trong nghiên cứu phát triển các kỹ thuật hạt nhân, triển khai ứng dụng trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội, góp phần phát triển đất nước.
 


Viện trưởng Viện NLNTVN,TS. Trần Chí Thành trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Đảng viên Trần Hữu Phát
 


Viện trưởng Viện NLNTVN, TS. Trần Chí Thành tặng quà mừng thọ các cán bộ hưu trí

Nhân dịp này, Viện trưởng, TS. Trần Chí Thành đã trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Đảng viên Trần Hữu Phát và tặng quà mừng thọ các cán bộ hưu trí.

Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí đầu Xuân là hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tri ân, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của ngành Năng lượng nguyên tử. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu gặp gỡ, cùng ôn lại những kỷ niệm, góp phần gắn kết tình đồng chí, đồng nghiệp. Đồng thời, thông qua hoạt động này giáo dục cho thế hệ hôm nay không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 843

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)