Thứ ba, 27/11/2018 17:35 GMT+7

Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng

Vừa qua, Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng cho các tổ chức, doanh nghiệp đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội thảo có ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; cùng đại biểu các Sở, Ban, Ngành, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng suất chất lượng và các doanh nghiệp.

Nằm trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Các doanh nghiệp đã chủ động nghiên cứu xây dựng và triển khai áp dụng thành công các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
 


Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức rất nhiều hội thảo về chia sẻ kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố


Trong hội thảo, nội dung chính được nhấn mạnh đó là vai trò của năng suất và các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, một trong những giải pháp nâng cao năng suất làm giảm thiểu rủi ro gián đoạn hoạt động kinh doanh được giới thiệu trong hội thảo đó là Hệ thống Quản lý Kinh doanh liên tục ISO 22031 giúp giảm thiểu các rủi ro làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, gìn giữ thương hiệu và danh tiếng, cải thiện tính sẵn sàng cho doanh nghiệp. 

Một số doanh nghiệp đã chia sẻ kết quả trong việc áp dụng thành công Hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp như công ty Giao thông vận tải Sài Gòn Samco - Nhà máy Oto An Lạc, Công ty CP Thép Đại Dũng…Bên cạnh đó, còn có những chia sẻ về truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, một trong những giải pháp nhằm nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp.

Hội thảo đã mang lại những thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa. Từ đó, tạo ra được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng các hệ thống và công cụ nâng cao năng suất chất lượng./.

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2990

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)