Thứ ba, 27/11/2018 10:34 GMT+7

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành thanh tra Việt Nam

Ngày 23/11, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thanh tra Bộ KH&CN đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2018).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN Trương Hồng Dương, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, cùng lãnh đạo, công chức làm việc tại các đơn vị thanh tra trong Bộ KH&CN.
 


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
 

Khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Như Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra Bộ cho biết: Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, đánh dấu sự ra đời và trở thành ngày truyền thống của ngành thanh tra Việt Nam. Trong suốt chặng đường lịch sử 73 năm qua, thanh tra ngành KH&CN đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hoạt động quản lý Nhà nước về KH&CN.
 


Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh vui mừng ghi nhận sự đóng góp và biểu dương những kết quả, thành tích mà Thanh tra Bộ đã đạt được, đồng thời mong muốn mỗi cán bộ Thanh tra luôn giữ được phẩm chất, bản lĩnh, phát huy truyền thống vẻ vang, hào hùng của ngành.
 


Ông Trương Hồng Dương, Chánh thanh tra Bộ KH&CN phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Đồng chí Trương Hồng Dương, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN gửi lời cảm ơn sâu sắc và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Đồng thời, đại diện Thanh tra Bộ cũng xin hứa, các cán bộ Thanh tra luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đoàn kết vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.
 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
 

Được thành lập từ tháng 8 năm 1974, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã có 44 năm xây dựng và trưởng thành, lúc đầu với tên gọi là Ban Thanh tra Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước, Thanh tra Ủy ban Khoa học Nhà nước, Thanh tra Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ hiện nay. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã có những đóng góp rất tích cực, hiệu quả cho công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ của Bộ, ngành đã được các cấp, ngành ghi nhận và nhận được những đánh giá cao của xã hội.

 

Nguồn: Thanh tra Bộ

Lượt xem: 3534

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)