Thứ hai, 21/05/2018 22:31 GMT+7

Lễ bế mạc Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam lần thứ XIX

Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam lần thứ XIX chào mừng ngày KH&CN Việt Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17/5/2018 đến ngày 19/5/2018.

Lễ bế mạc Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam lần thứ XIX diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/5/2018. Tham dự Lễ bế mạc Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Bùi Quang Huy Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM, TS. Trịnh Thanh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN và gần 1000 nhà khoa học trẻ cùng các Giáo sư, Bác sỹ đến từ 27 trường đại học, cao đẳng y dược trên cả nước.

Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, với sự hỗ trợ tích cực của Bộ KH&CN. 

Hội nghị lần này được tổ chức từ ngày 17/5/2018 đến 19/5/2018, tại Trường Đại học Y - Dược Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày KH&CN Việt Nam 18-5. Đây là hội nghị lớn của các nhà khoa học trẻ ngành y tế cả nước, là nơi trao đổi các phương pháp nghiên cứu, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học. Hội nghị cũng là một diễn đàn cho các nhà khoa học trẻ thể hiện tài năng, thi đua sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học.
 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị ngày 19/5/2018.
 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Hội nghị có 27 đoàn tham gia trong đó có 26 đoàn cử các nhà khoa học trẻ dự thi, một đoàn tham gia với tư cách là quan sát viên; với gần 200 công trình tham gia báo cáo chính thức, các công trình này được tuyển chọn từ các Hội nghị KH&CN tuổi trẻ cấp cơ sở vì vậy đa số các báo cáo có chất lượng ngày một nâng cao hơn so với các ký Hội nghị trước. Nhiều báo cáo tại Hội nghị là kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp quốc gia.

Các báo cáo được chia thành các chuyên ngành gồm: Dược khoa, y tế công cộng, nội khoa, ngoại khoa, nhi, sản, Y cơ sở, y sinh học phân tử, điều dưỡng, Mắt – Tai Mũi Họng – RHM, y học cổ truyền. Để đánh giá chất lượng các báo cáo, Bộ Y tế thành lập Hội đồng giám khảo gồm có 78 thầy, cô gồm 01 Chủ tịch Hội đồng và 04 Phó Chủ tịch, 15 trưởng ban và 58 ủy viên. Số lượng các trường đại học, cao đẳng, số lượng công trình nghiên cứu tham gia Hội nghị ngày càng tăng qua các kỳ hội nghị, điều đó khẳng định sức hấp dẫn, tính bền vững của diễn đàn này trong các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam.
 

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải tại xuất sắc tại Lễ bế mạc ngày 19/5/2018.

 

 TS. Trịnh Thanh Hùng trao giải tại Lễ bế mạc ngày 19/5/2018.


Sau 03 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, các Hội đồng đã lựa chọn và trao giải cho 103 công trình, trong đó có 12 Giải xuất sắc, 30 Giải nhất, 30 Giải nhì và 31 Giải ba. Đây là các công trình có ý nghĩa khoa học, có thể ứng dụng ngay trong chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh ở người. Cũng tại Hội nghị này, nhiều thầy, cô là các nhà khoa học đã được Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ do có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Tại Lễ bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân đã đạt giải và động viên, khuyến khích các bộ trẻ ngành Y tế tiếp tục phấn đấu, học tập, hăng say nghiên cứu khoa học góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dự kiến Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam lần sau sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. 

 

Nguồn: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 4727

TAGS :
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)