Thứ tư, 06/12/2017 12:28 GMT+7

Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 05/12/2017, tại trụ sở UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Đại diện lãnh đạo UBND Tỉnh tham dự Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) có ông Đoàn Văn Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đại diện Hội Nông dân, Hội chè, các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất chè; các cơ quan báo chí, truyền thông tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện Bộ KH&CN tham dự Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) có ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; ông Nguyễn Văn Liễu, Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; đại diện Văn phòng Bộ; cán bộ, chuyên viên Cục Sở hữu trí tuệ, Vụ Phát triển KH&CN địa phương.
 

 Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan cho Hội Nông dân Tỉnh.


Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung mọi nguồn lực để khai thác có hiệu quả, bền vững tiềm năng và lợi thế cây chè trên cơ sở phát triển đồng bộ sản xuất, chế biến, tiêu thụ gắn với việc ứng dụng tiến bộ KH&CN, áp dụng các tiêu chuẩn tiên tiến, phát triển sản phẩm đa dạng, an toàn, chất lượng kết hợp với việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế. Trong đó vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm chè Thái Nguyên được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh việc tập trung ứng dụng KH&CN để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cho sản phẩm chè, tỉnh Thái Nguyên cũng rất chú trọng tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên ra thị trường trong nước và quốc tế. Từ năm 2014, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Sau một quá trình thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) cấp văn bằng bảo hộ. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng và có tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành chè Thái Nguyên trong thời gian tới.

Sự kiện nhãn hiệu tập thể "Chè Thái Nguyên" được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là một khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị chè Thái Nguyên, đồng thời là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường, đưa sản phẩm chè Thái Nguyên đến với thế giới, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên trên thị trường quốc tế.

 

Nguồn: Vụ Phát triển khoa học và công nghệ địa phương

Lượt xem: 3944

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)