Thứ ba, 05/12/2017 16:56 GMT+7

Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Ngày 02/12/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ thanh tra cho ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

 Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp phát biểu tại lễ khai giảng.
 

Tham dự lễ khai giảng có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Hà Minh Hiệp, đại diện Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) cùng các học viên công tác tại các Chi cục TCĐLCL khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc Lễ khai giảng, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp khẳng định tầm quan trọng của công tác thanh tra trong việc ngăn ngừa, phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

"Trong giai đoạn sắp tới chúng ta đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về TCĐLCL, trong đó hoạt động thanh tra là một trong những hoạt động hết sức quan trọng. Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 27/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 213/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Khoa học và Công nghệ, Đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để thúc đẩy hoạt động này một cách hiệu quả", Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cho biết.

Thông qua khóa bồi dưỡng, các học viên đã được tiếp cận với nhiều nội dung mới được cập nhật từ các văn bản pháp luật, văn bản nghiệp vụ của ngành Thanh tra. Đồng thời được hướng dẫn về phương pháp tiến hành một cuộc thanh tra, thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra, chứng cứ trong hoạt động thanh tra - giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại hành chính, nghiệp vụ giải quyết tố cáo…

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra được 5 khóa.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2540

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)