Thứ ba, 16/05/2017 09:23 GMT+7

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhiệm kỳ 2017-2022

Chiều ngày 12/05/2017, tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên) Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Trần Văn Vinh – Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội
 

Theo Báo cáo tổng kết, trong nhiệm kỳ 2015-2017, dưới sự lãnh đạo của Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tổng cục TCĐLCL, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng cục TCĐLCL đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác. Về công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, nhiệm kỳ 2012 – 2017 Đoàn Thanh niên Tổng cục đã tổ chức được nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có ý nghĩa giáo dục cao như: thực hiện có hiệu quả các phong trào trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức hội nghị Tuyên truyền Biển, Đảo Việt Nam,… Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Nhiệm kỳ kéo dài 2012 – 2017, Đoàn Thanh niên Tổng cục đã ra Nghị quyết giới thiệu 35 đoàn viên ưu tú vào Đảng, xét chuyển Đảng chính thức cho 27 đồng chí. Các phong trào như “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai linh hoạt trong Đoàn. Ngoài ra, công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động từ thiện... luôn được các đoàn viên tích cực tham gia, tạo nên không khí sôi nổi, gắn kết giữa các đoàn viên.
 

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Vinh – Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL đánh giá cao và biểu dương những kết quả Đoàn Thanh niên Tổng cục đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp vào sự phát triển của Tổng cục TCĐLCL nói riêng và sự nghiệp TCĐLCL nói chung. Đồng chí Trần Văn Vinh cũng yêu cầu Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL cần chủ động và sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tuổi trẻ, tạo lập phong trào thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên được khẳng định và trưởng thành. Đoàn viên thanh niên cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích và sức trẻ của mình trong công tác chuyên môn và các hoạt động xã hội, giữ vững vị trí đi đầu trong các hoạt động của thanh niên Bộ KH&CN; Xây dựng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn đủ mạnh, có uy tín, tâm huyết với phong trào và sáng tạo trong hoạt động, phát huy được vai trò của người đứng đầu để hoạt động Đoàn phát triển hơn nữa.
 

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Bí thư Đoàn TNCS Bộ KH&CN
 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã đánh giá Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL là đơn vị có những đóng góp quan trọng và luôn đi đầu trong các hoạt động thanh niên của thanh niên Bộ KH&CN. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL tiếp tục phát huy vai trò là một trong những tổ chức Đoàn chủ chốt trong công tác Đoàn Bộ KH&CN, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, liên kết với các đơn vị khác trực thuộc Bộ.

Tại Đại hội, đại biểu đã được nghe tham luận của các đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trong Tổng cục về phương án và thực tiễn gắn hoạt động của thanh niên với các hoạt động TCĐLCL.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm có 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2017-2022 với 30 đồng chí chính thức và 4 đồng chí dự khuyết. Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hình ảnh khác ghi được tại Đại hội:
 

 

 

 

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2996

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)