Thứ hai, 15/05/2017 22:10 GMT+7

Đại hội Chi đoàn Cục Năng lượng nguyên tử nhiệm kỳ 2017 - 2019

Ngày 11/5/2017, Chi đoàn Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đến dự Đại hội có: đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục NLNT; đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Ủy viên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Cục Trưởng Cục NLNT; đồng chí Hà Thị Hoài - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Cục NLNT, và các đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ, Chi đoàn Liên Vụ, Chi đoàn Văn phòng Bộ, cùng gần 20 đoàn viên thanh niên của Cục NLNT.

Tại Đại hội, thay mặt cho Ban Chấp hành Chi đoàn Cục NLNT, đồng chí Trần Xuân Bách, Bí thư Chi đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn thanh niên Bộ KH&CN;; sự quan tâm, lãnh đạo của Chi bộ Cục NLNT, Chi đoàn đã tổ chức được nhiều hoạt động đoàn, phong trào đoàn, về cơ bản đã hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đã được Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017 đề ra.

Trong giai đoạn 2014 - 2017, Chi đoàn Cục NLNT đã hưởng ứng và tham gia đầy đủ các phong trào, chương trình do Đoàn Bộ KH&CN phát động, cụ thể như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, phong trào“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Tình nguyện hiến máu nhân đạo”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, tham gia hỗ trợ Đoàn Bộ trong tổ chức các sự kiện,…Bên cạnh đó, Chi đoàn Cục NLNT phối hợp với Công đoàn Cục chủ động tổ chức thực hiện một số hoạt động tại đơn vị như: tổ chức CLB tiếng Anh dành cho các cán bộ trẻ của Cục, tổ chức các hoạt động cho con em cán bộ Cục nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, tổ chức Cuộc thi cắm hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ,… Các hoạt động văn hóa, giao lưu thể thao giữa Chi đoàn với các Chi đoàn khác trong Bộ cũng đã được Chi đoàn tích cực triển khai.

Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên với lực lượng cán bộ trẻ, có năng lực và lòng nhiệt tình đã tham gia và thể hiện vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của Cục NLNT nhằm thúc đẩy phát triển ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình. Các đoàn viên của Chi đoàn đã tham gia thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tổ chức Hội thảo quốc gia lần thứ II về ứng dụng NLNT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện các Đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước, các nhiệm vụ thường xuyên của Cục.

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động của Chi đoàn Cục NLNT trong nhiệm kỳ 2017-2019. Theo đó, các hoạt động của Đoàn thanh niên Cục trong thời gian tới cần bám sát định hướng của Đoàn cấp trên và chỉ đạo của Chi bộ Cục, góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Cục. Chi đoàn Cục NLNT xác định thời gian tới cần khuyến khích các đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao. Một trong những giải pháp được Chi đoàn đưa ra là tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực NLNT.

 

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục NLNT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ Cục NLNT đã biểu dương những hoạt động của Chi đoàn trong giai đoạn 2014-2017. Đồng chí Bí thư Chi bộ đề nghị trong thời gian tới, các hoạt động của Đoàn thanh niên cần phong phú hơn, tập trung vào phát triển năng lực của đoàn viên, phục vụ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Cục. Chi đoàn cần đẩy mạnh giao lưu với Chi đoàn của các đơn vị trong và ngoài Bộ hiện đang thực hiện các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng NLNT nhằm trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và tăng cường thông tin trong lĩnh vực NLNT.

 

Ban Chấp hành Chi đoàn Cục NLNT nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt Đại hội

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 bao gồm 03 đồng chí: Trần Xuân Bách - Phòng Thông tin NLNT, Đặng Chí Dũng - Phòng Hợp tác quốc tế, Trần Phương Thảo - Phòng Quản lý KH&CN hạt nhân./.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 3117

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)