Thứ hai, 15/05/2017 12:53 GMT+7

Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ: Phấn đấu cung cấp cho thị trường 175 triệu quả trứng/năm

Ngày 13/5/2017, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác của hai Bộ đi khảo sát và làm việc tại Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ, nhà máy nằm ở địa bàn xã Tế Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tại buổi làm việc với Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ
 

Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ thuộc Công ty cổ phần ĐTK, được xây dựng trên điện tích 42 ha với  kinh phí đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, 100% vốn  đầu tư của Việt Nam, cách Hà Nội 110 km, nằm ở vị trí biệt lập, cách ly khu dân cư thuận lợi cho việc đảm bảo các nguyên tắc về an toàn sinh học và vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi hoàn thành đầu tư toàn bộ 02 giai đoạn, nhà máy có sẽ có công suất đạt 175 triệu quả trứng/năm, hiện nay nhà máy đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 và đi vào hoạt động, đã đạt 1/3 công suất theo dự kiến. Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ là mô hình doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao điển hình, sản xuất trứng gà sạch công nghệ xanh hàng đầu thế giới, tiếp nhận và ứng dụng các thành tựu KH&CN tiên tiến trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật Bản, Mỹ, Israel,… để cho ra các sản phẩm trứng gà sạch mang thương hiệu Việt Nam. Quy trình sản xuất của nhà máy được kiểm soát chặt chẽ, khép kín, tự động hóa từ khâu thức ăn, chăm sóc, phân loại đóng gói sản phẩm, xử lý phân gà và các phế phụ thải khác. Sau khi đóng gói thành phẩm, trứng gà sạch được phân phối đến hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn... trong vòng 24 giờ bằng phương tiện vận chuyển chuyên dụng đảm bảo giữ nguyên chất lượng quả trứng.

Hai Bộ trưởng dẫn đoàn thăm mô hình sản xuất trứng gà sạch hoàn toàn tự động và khép kín, kiểm soát và cách ly tối đa với môi trường bên ngoài, đảm bảo an toàn sinh học, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo và công nhân viên của nhà máy, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh Nhà nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ là mô hình điểm trong việc tiếp cận và chuyển giao công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới; Bộ KH&CN đã có các chương trình quốc gia vể năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, thương hiệu sản phẩm Viêt Nam và sẽ phối hợp cụ thể để qua các mô hình này, đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp cận và chuyển giao công nghệ từ các nước tiên tiến, từng bước ứng dụng KH&CN vào phát triển doanh nghiệp và các dự án nông nghiệp công nghệ cao, từng bước nội địa hóa hệ thống trang thiết bị và nâng cao chất lượng sản phẩm thương hiệu Việt Nam.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định: Việc doanh nghiệp lựa chọn ngành hàng sản xuất trứng gà sạch an toàn sinh học là hướng đi đúng trong hội nhập và phù hợp với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng. Nhu cầu về trứng gà có tiềm năng rất lớn, cho tiêu dùng trong nước và hướng tới thị trường 7 tỉ dân trên toàn cầu. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ tạo mọi điều kiện để Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK có thể sớm hoàn thành đầu tư giai đoạn 2, có thể sớm đạt được công suất thiết kế.

Hai Bộ trưởng thống nhất trong trong thời gian tới 2 Bộ NN&PTNT và KH&CN sẽ phối hợp để hỗ trợ ứng dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Trên cơ sở này nhân rộng các mô hình với sự liên kết của nông dân, phối hợp với các địa phương trong quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phạm vi toàn quốc.

 

Nguồn: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 10051

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)