Thứ tư, 11/01/2017 18:48 GMT+7

Trung tâm Đánh giá không phá hủy tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo kiểm tra không phá hủy cho cán bộ Viện Hàng không vũ trụ Viettel

Ngày 05/01/2017 Trung tâm Đánh giá không phá hủy - NDE đã tổ chức buổi Lễ khai giảng khóa đào tạo NDT bậc II cho học viên đến từ Viện Hàng không vũ trụ Viettel (VTX). Đây là năm thứ 9 liên tiếp Trung tâm NDE tổ chức thường xuyên và định kỳ các khóa đào tạo NDT cho các học viên thuộc lĩnh vực đảm bảo và kiểm soát chất lượng (QA/QC) trong nhiều ngành công nghiệp và kinh tế của đất nước.

Tham dự buổi Lễ khai giảng có TS. Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM), ông Vũ Tiến Hà - Giám đốc Trung tâm NDE, bà Đặng Thị Thu Hồng - Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm NDE, đại diện của VTX, ông Đặng Lê Thắng - Giám đốc Trung tâm Kết cấu vật liệu và Công nghệ chế tạo và các học viên đến từ VTX. 
Viện Hàng không vũ trụ Viettel, thuộc tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, hình thành một tổ hợp công nghiệp hàng không, vũ trụ công nghệ cao của Việt Nam trong thời gian tới. Cùng với sự đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến, đồng bộ, VTX cũng chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao tương xứng, bao gồm các cán bộ đảm bảo và kiểm soát chất lượng. 
Đợt đầu của khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 08 ngày, mở đầu với hai phương pháp kiểm tra không phá hủy phổ biến là kiểm tra Hạt từ (MT) và kiểm tra Thấm lỏng (PT). Chương trình đào tạo đã được các chuyên gia, giảng viên của Trung tâm NDE thiết kế, xây dựng phù hợp dựa trên các yêu cầu áp dụng của học viên, từ đối tượng kiểm tra (bao gồm vật liệu, cấu hình) cho đến tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chí đánh giá.
Mở đầu Lễ khai giảng, bà Đặng Thị Thu Hồng đã giới thiệu các nội dung và yêu cầu cốt lõi của chương trình đào tạo, đánh giá và chứng nhận nhân lực NDT. Đồng thời, bà cũng cung cấp các thông tin về cơ sở vật chất kỹ thuật và truyền thống hoạt động khẳng định vị thế và uy tín hàng đầu của Trung tâm NDE (Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) trong lĩnh vực này.
 

Bà Đặng Thị Thu Hồng – Trưởng phòng Đào tạo giới thiệu chương trình đào tạo, 
đánh giá và chứng nhận nhân lực NDT


Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển điện hạt nhân, Viện trưởng Trần Chí Thành đặc biệt quan tâm tới khóa đào tạo NDT cho cán bộ Viện Hàng không vũ trụ Viettel do Trung tâm NDE tổ chức cũng như các hoạt động về đào tạo, tư vấn và chuyển giao công nghệ của Trung tâm NDE. Phát biểu tại Lễ khai giảng, Viện trưởng Trần Chí Thành đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của điện hạt nhân đối với sự phát triển, vị thế của một quốc gia. Đồng thời, Viện trưởng còn nhấn mạnh yêu cầu về tính bền vững trong các chương trình thực hiện, trong đó bao gồm cả ứng dụng kiểm tra không phá hủy để đảm bảo và kiểm soát chất lượng công trình. Viện trưởng cũng chỉ rõ điểm chung giữa hai ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và hạt nhân là đều ứng dụng NDT với các yêu cầu rất cao, vì vậy Viện trưởng đưa ra ý kiến chỉ đạo Trung tâm NDE cần phải nỗ lực cao trong việc chuẩn bị và tổ chức các nguồn lực tương xứng để đảm bảo khóa đào tạo đạt được các mục tiêu chất lượng phù hợp các chuẩn mực quốc tế.
 

TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng


Đại diện VTX, ông Đặng Lê Thắng – Giám đốc trung tâm Kết cấu vật liệu và Công nghệ chế tạo, đánh giá cao năng lực đội ngũ giảng viên cũng như điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật, cùng thiết bị đào tạo của Trung tâm NDE. Qua đó, ông cũng bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng hơn với Trung tâm NDE trong nghiên cứu và tư vấn chuyển giao công nghệ.
 

Ông Đặng Lê Thắng – Đại diện của VTX phát biểu tại Lễ khai giảng


Về phía Trung tâm NDE, Giám đốc Vũ Tiến Hà đã ghi nhận những ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo VINATOM và cảm ơn VTX đã tin tưởng, đánh giá cao chất lượng của đội ngũ giảng viên cũng như cơ sở vật chất của Trung tâm. Ông khẳng định đội ngũ cán bộ Trung tâm NDE sẽ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Viện trưởng, đáp ứng tốt yêu cầu của đối tác. Ông tin tưởng thành công của khóa đào tạo sẽ là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị, là điều kiện tốt cho Trung tâm NDE đa dạng hóa đối tượng áp dụng, phát huy truyền thống trong lĩnh vực đào tạo NDT.
 

Ông Vũ Tiến Hà – Giám đốc Trung tâm NDE phát biểu tại Lễ khai giảng


Sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo từ hai đơn vị cho thấy công tác kiểm soát, đảm bảo chất lượng nói chung và NDT nói riêng đang dần được chú trọng tại Việt Nam, đặc biệt là trong các ngành sản xuất, chế tạo công nghệ cao như hàng không vũ trụ và hạt nhân./.

Nguồn: Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện NLNTVN

Lượt xem: 6248

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)