Thứ năm, 05/01/2017 14:31 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam trao Quyết định kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm cho TS. Cao Đình Thanh

Chiều ngày 03/1/2017, tại Viện Công nghệ xạ hiếm (CNXH), Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức trao Quyết định kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện CNXH đối với TS. Cao Đình Thanh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN.

Thực hiện Quyết định số 4133/QĐ-BKHCN ngày 29/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện trưởng Viện NLNTVN Trần Chí Thành đã trao Quyết định giao kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện CNXH đối với TS. Cao Đình Thanh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN. Nhân dịp này, Viện NLNTVN cũng công bố Quyết định số 1065/QĐ-VNLNT ngày 29/12/2016 của Viện trưởng Viện NLNTVN về việc thôi giữ chức vụ của cán bộ đối với PGS. TS. Lê Bá Thuận.
Tham dự buổi trao Quyết định có bà Trần Thanh Hà, Chánh Văn phòng Viện NLNTVN; Ban lãnh đạo Viện CNXH; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện CNXH.
Phát biểu tại buổi trao Quyết định, Viện trưởng Trần Chí Thành thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN chúc mừng đồng chí Cao Đình Thanh đã nhận được sự tín nhiệm của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, sự tin tưởng của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện NLNTVN để giao thêm một nhiệm vụ quan trọng và tương đối nặng nề. Hy vọng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng của mình, đồng chí Cao Đình Thanh và Ban Lãnh đạo Viện CNXH sẽ cùng trao đổi, thống nhất và xác định đúng định hướng phát triển Viện trong tình hình mới của ngành năng lượng nguyên tử nói riêng và của đất nước nói chung. 
Viện trưởng Trần Chí Thành đã cảm ơn PGS. TS. Lê Bá Thuận đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện CNXH nói riêng và Viện NLNTVN nói chung trong suốt thời gian qua. Viện trưởng cũng nhấn mạnh, PGS. TS. Lê Bá Thuận đã được Viện NLNTVN ký Quyết định kéo dài thời gian công tác theo tinh thần của Nghị định 40/2014 của Chính phủ, hy vọng trong thời gian sắp tới, sau khi nghỉ công tác quản lý PGS. TS. Lê Bá Thuận sẽ có nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn, phát triển hướng nghiên cứu về đất hiếm và đào tạo được nhiều lớp học trò kế cận hơn nữa để góp phần vào sự duy trì, phát triển khoa học và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 
 

TS. Cao Đình Thanh phát biểu tại buổi trao Quyết định


Nhân dịp này, PGS. TS. Lê Bá Thuận đã bày tỏ lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các thế hệ cán bộ lãnh đạo của Viện CNXH qua nhiều thời kỳ, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện CNXH đã tin tưởng và phối hợp công tác trong mấy chục năm qua. PGS cũng mong muốn Viện NLNTVN sẽ có quy hoạch về cơ sở hạ tầng để Viện CNXH có cơ sở mới khang trang và hiện đại hơn nữa, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học. PGS mong rằng trong thời gian sắp tới Lãnh đạo Viện NLNTVN ủng hộ hơn nữa Viện CNXH trong nghiên cứu và sản xuất. PGS cũng cho biết ngày nay các phương pháp hóa học ngoài việc ứng dụng trong các lĩnh vực sản xuất thì còn được sử dụng rất hiệu quả trong xử lý chất thải, bảo vệ môi trường. Đây là một hướng nghiên cứu và phát triển quan trọng của Viện CNXH trong thời gian sắp tới.
Sau khi nhận Quyết định kiêm nhiệm chức vụ, TS. Cao Đình Thanh cảm ơn sự tín nhiệm của Lãnh đạo Bộ KH&CN và Lãnh đạo Viện NLNTVN đã tin tưởng và giao thêm trọng trách mới này. TS. Cao Đình Thanh nhận thấy đây là nhiệm vụ rất nặng nề, tuy nhiên vì sự phát triển chung của Viện nên sẽ hết sức cố gắng, đồng thời mong muốn tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ Viện CNXH ủng hộ, cùng phối hợp công tác để xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí và chủ động sáng tạo để đưa Viện đi lên. Trong thời gian tới Lãnh đạo Viện CNXH có kế hoạch tạo nhiều việc hơn nữa để cán bộ trong Viện cùng nhau cố gắng phát huy giải quyết công việc và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, TS. Cao Đình Thanh đã gửi lời chúc mừng Năm mới tới toàn thể cán bộ viên chức Viện CNXH và chúc Viện CNXH ngày càng phát triển./.

 

Nguồn: Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Viện NLNTVN

Lượt xem: 3160

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)