Thứ năm, 10/10/2013 16:34 GMT+7

Tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì cho Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Vừa qua, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang đã chính thức ký quyết định về việc tặng thưởng Huân chương độc lập hạng nhì cho Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (Lào).

Nhân "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào" (năm 2012) và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Bộ Chính trị Đảng ta và Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã có chủ trương giao các cơ quan chức năng mỗi nước xem xét việc tặng thưởng huân, huy chương của mỗi nước cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc củng cố và tăng cường quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào. Chủ trương này cũng đã được nêu trong Đề án "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào" và ý kiến Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại văn bản số 105/TB-VPCP ngày 22/3/2013.

Căn cứ Điều 103 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992; căn cứ Luật thi đua, khen thưởng; xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 1364/TTr-TTg ngày 29/8/2013, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang đã chính thức ký quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì cho Bộ KH&CN Lào và đồng chí Bò-viêng-khăm Vông-đa-la - Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào, tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba cho đồng chí Xa-khon Cha-lơn-vông - Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng xét duyệt quyết định tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho ông Phimpha Outthacheck - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác, Bộ KH&CN Lào.

Đây được coi là hành động nhằm củng cố hơn nữa mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và Lào nói chung và mối quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nói riêng. Quyết định tặng thưởng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tôn vinh những đóng góp của Bộ KH&CN nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, qua đó, tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Lào trong thời gian tới.

Lượt xem: 1273

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)