Thứ sáu, 01/06/2012 17:36 GMT+7

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho các trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ

Triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2012, từ ngày 29/5 - 01/6/2012, tại Đà Lạt, Trường Quản lý KH&CN phối hợp với Sở KH&CN Lâm Đồng tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các trung tâm...


Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo sở KH&CN, lãnh đạo và cán bộ các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN đến từ 34 tỉnh, thành trong cả nước.

Những nội dung chủ yếu được các giảng viên của Bộ KH&CN trình bày và đưa ra thảo luận tại lớp tập huấn gồm: vai trò, chức năng và hoạt động của các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN; giới thiệu chương trình nông thôn miền núi; giới thiệu Nghị định 96 (sửa đổi NĐ115) và các văn bản liên quan quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN công lập; giới thiệu chương trình phát triển tài sản trí tuệ (Chương trình 68); các chương trình, đề án quốc gia phát triển KH&CN;…

So với các lớp tập huấn có cùng nội dung của những năm trước, lớp tập huấn năm nay có nhiều nét mới. Ngay từ đầu năm 2012, Trường Quản lý KH&CN đã phối hợp chặt chẽ với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ xây dựng nội dung chương trình. Các nội dung được xây dựng với mục tiêu góp phần giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN đang gặp phải. Cùng với đó, việc giới thiệu các chương trình, đề án quốc gia Bộ KH&CN đang triển khai thực hiện cũng nhằm gợi ý, hướng dẫn các địa phương tham gia một cách hiệu quả hơn.

Ngoài nội dung tập huấn trên lớp, ban tổ chức lớp học còn tổ chức cho học viên đến tham quan Viện Nghiên cứu hạt nhân và Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Lượt xem: 1283

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)