Thứ năm, 31/05/2012 15:34 GMT+7

Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tiếp ngài tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam

Ngày 30/05/2012, TS Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã có buổi tiếp ngài Sergei Tanakov, Tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. Mục đích của chuyến thăm và làm việc của ngài Tham tán là mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các hoạt...

Tại buổi tiếp, Cục trưởng đã giới thiệu với ngài Tham tán về những hoạt động cũng như kết quả mà các kỳ Techmart đã mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp KH&CN trong và ngoài nước. Qua 4 kỳ Techmart ở quy mô quốc gia và quốc tế từ năm 2003 đến nay, tổng giá trị của các hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã lên tới 8.200 tỷ đồng. TS Tạ Bá Hưng đã nhấn mạnh Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 là chợ công nghệ và thiết bị lớn nhất ở Việt Nam và cũng là sự kiện nổi bật của năm khoa học, công nghệ và đối mới sáng tạo ASEAN - EU. Tại Hội chợ này, ngoài các nước ASEAN và các nước đối tác trong khu vực, còn có sự tham gia của các nước trong cộng đồng châu Âu, Hoa Kỳ, Ấn Độ và các nước khác trên thế giới. Hội chợ sẽ là cầu nối thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị tiên tiến trong và ngoài nước nhằm phát triển thị trường công nghệ.

Ngài Tham tán đã bày tỏ sự quan tâm đến những điều kiện, tiêu chí tham gia International Techmart Vietnam 2012 và hứa hẹn sẽ mời các viện, trường đại học và doanh nghiệp của Nga tham dự sự kiện này. Ngài Sergei Tanakov hy vọng International Techmart Vietnam 2012 không những thúc đẩy hợp tác khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Nga với Việt Nam mà còn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu bền giữa 2 nước Nga-Việt.

Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 20-23/09/2012.

Lượt xem: 1188

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)