Thứ năm, 17/10/2013 09:31 GMT+7

Xúc tiến phát triển thị trường công nghệ và doanh nghiệp KH&CN từ doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam

Chiều ngày 14/10/2013, tại Hà Nội, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN đã có buổi làm việc với Công ty CoAsia thuộc Hiệp hội Innobiz của Hàn Quốc. Đây là mô hình doanh nghiệp giải pháp công nghệ đã đạt được thành công trong lĩnh vực...


Toàn cảnh buổi làm việc

Công ty CoAsia có thế mạnh trong ngành vi mạch điện tử, được thành lập năm 1997 tại Đài Loan, do các kỹ sư, nhà kinh doanh từ Samsung, Hàn Quốc lập nên. Hiện nay, Công ty có chi nhánh tại Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc với hai lĩnh vực kinh doanh chính về phân phối sản phẩm và giải pháp công nghệ cho điện thoại di động và máy tính bảng. Công ty cũng thực hiện đầu tư cho những đối tác có tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ nói trên.

Hiện nay, Công ty CoAsia là đại diện duy nhất của Samsung được quyền chuyển giao công nghệ hệ điều hành (platform) Androi, Jelly bean với vốn đầu tư ban đầu 5 triệu USD để phát triển và hoàn thiện công nghệ này. Giải pháp công nghệ này dựa trên hạ tầng công nghệ của Samsung được coi là tốt nhất trên thế giới.

Đến Việt Nam lần này, CoAsia mong muốn tìm kiếm được đối tác đủ năng lực để hợp tác và chuyển giao công nghệ để sản xuất máy tính bảng và điện thoại di động. Trong đó không chỉ chuyển giao quyền sử dụng (li-xăng) giải pháp công nghệ mà còn kết hợp với hoạt động đào tạo chuyên gia cho phía đối tác được chuyển giao tại Hàn Quốc và Đài Loan nhằm hỗ trợ cho đối tác Việt Nam có thể thực sự tiếp thu, làm chủ được công nghệ trong quá trình sản xuất.

Tại cuộc gặp, ông Ken Min, Phó Chủ tịch cao cấp của CoAsia đã giới thiệu các dự án do CoAsia xây dựng khá chi tiết. Theo dự tính nếu được triển khai thực hiện chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 3- 6 tháng, CoAsia có thể giúp đối tác đưa ra được sản phẩn hoàn chỉnh đầu tiên để thương mại hóa trên thị trường trong nước. Trong đó có nhiều sản phẩm với tính năng kỹ thuật tương đương với các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị cầm tay hiện có trên thị trường.

Làm việc với công ty CoAsia, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN đã giới thiệu một số doanh nghiệp tiềm năng của phía Việt Nam, tổ chức tham quan giới thiệu cơ sở vật chất và trang thiết bị của đối tác tiềm năng, kết nối một số doanh nghiệp KH&CN tiềm năng trong lĩnh vực phần mềm để tìm hiểu về các dự án. Qua quá trình xúc tiến Công ty Cổ phần thiết bị Tân Phát sẽ là đối tác tại Việt Nam trong một số lĩnh vực thế mạnh của công ty. Bên cạnh đó, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN tiếp tục tư vấn, giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng khác của Việt Nam tìm hiểu các dự án, khai thác thế mạnh, tìm hiểu cơ chế hoạt động và học tập kinh nghiệm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường theo mô hình doanh nghiệp giải pháp công nghệ của Hàn Quốc.

Lượt xem: 1369

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)