Thứ tư, 16/10/2013 09:13 GMT+7

Hội thảo Thanh tra xây dựng và nhà thầu nhà máy điện hạt nhân

Ngày 14/10/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Uỷ ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US.NRC) tổ chức Hội thảo Thanh tra xây dựng và nhà thầu nhà máy điện hạt nhân. Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương đã đến dự và phát biểu...

Tham dự Hội thảo, về phía Hoa Kỳ, có các chuyên gia của Công ty Quản lý và công nghệ hệ thống tiên tiến (AdSTM), về phía Việt Nam, có đại diện của Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Thanh tra Cục ATBXHN.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương nhấn mạnh thanh tra bởi cơ quan pháp quy giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các hoạt động được thực hiện đúng theo các quy định đặt ra, trong đó thanh tra xây dựng và thanh tra nhà thầu đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của thanh tra viên. Phó Cục trưởng hy vọng Hội thảo này là cơ hội tốt để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia Hoa Kỳ và các đồng nghiệp Việt Nam về thanh tra xây dựng và nhà thầu.
Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về Chính sách xử lý vi phạm, Thanh tra xây dựng, Thanh tra nhà thầu và Đào tạo nguồn nhân lực cho thanh tra. Các đại biểu cũng được chia nhóm để thảo luận nhằm xác định các vấn đề chính, các thách thức hiện nay và hành động để thực hiện trong tương lai liên quan đến chủ đề.
Hội thảo sẽ diễn ra đến ngày 18/10/2013.

Lượt xem: 1346

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)