Thứ ba, 02/08/2022 15:35 GMT+7

Trung tâm Quang điện tử- Viện Ứng dụng công nghệ làm việc với Công ty cổ phần Dụng cụ số 1 về hợp tác triển khai các lớp mạ cứng trong công nghiệp

Ngày 28/7/2022, Đoàn công tác của Viện Ứng dụng công nghệ đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Dụng cụ số 1, Tổng Công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp – Bộ Công Thương nhằm mục đích tìm hiểu nhu cầu và khả năng triển khai ứng dụng các lớp mạ cứng trong công nghiệp.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty có ông Vũ Trung Thực, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dụng cụ số 1 và các cán bộ của Trung tâm thương mại & sản xuất Dụng cụ CNC; về phía Viện Ứng dụng công nghệ có sự tham dự của TS. Hoàng Ngọc Nhân– Phó Viện trưởng, ông Nguyễn Thành Hợp– Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quang điện tử.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Hoàng Ngọc Nhân giới thiệu chung về cơ cấu tổ chức của Viện Ứng dụng công nghệ, các sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu của Viện và một số định hướng phát triển thị trường KHCN của Viện trong thời gian tới. Ông Nguyễn Thành Hợp đã giới thiệu về năng lực của Trung tâm Quang điện tử, trong đó tập trung tóm tắt một số kết quả nghiên cứu liên quan đến lĩnh công nghệ mạ cứng ứng dụng cho lĩnh vực khuôn mẫu và dụng cụ cắt, một số lớp phủ tiêu biểu đã làm chủ công nghệ như mạ: TiN, ZrN, TiCN, CrN, các lớp phủ đa lớp.



Hình ảnh thiết bị mạ cứng Dreva và một số sản phẩm đã triển khai tại Trung tâm Quang điện tử

 

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dụng cụ số 1 ông Vũ Trung Thực đã giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Công ty. Trong đó lĩnh vực thế mạnh và truyền thống là sản xuất, kinh doanh các loại dụng cụ cắt kim loại, dụng cụ cắt vật liệu phi kim loại, dụng cụ đo, dụng cụ gia công áp lực, phụ tùng thiết bị công nghiệp. Hiện nay công ty đang có nhu cầu cần mạ PVD cho các sản phẩm gia công. Đoàn công tác đã thăm quan và được giới thiệu về hệ thống dây chuyền thiết bị để gia công, chế tạo các dụng cụ CNC.



Hình ảnh đoàn thăm quan dây chuyền thiết bị chế tạo, sản xuất các dụng cụ CNC



Hình ảnh một số sản phẩm của Công ty cổ phần Dụng cụ số 1 chế tạo

 

Hai bên đã dành thời gian trao đổi và thống nhất một số nội dung hợp tác trên cơ sở thế mạnh của hai bên, cụ thể: triển khai thử nghiệm mạ một số lớp phủ cứng (TiN, TiCN,...) trên các sản phẩm của Công ty như: mũi khoan bậc hợp kim, dao phay ngón hợp kim, taro rãnh xoắn, các chi tiết khuôn đột dập, khi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật sẽ ký hợp đồng triển khai; phối hợp thử nghiệm phát triển các lớp phủ cứng mới trong công nghiệp; hợp tác triển khai các dịch vụ mạ cứng trong công nghiệp.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 1296

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)