Chủ nhật, 31/07/2022 06:40 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ tuyên dương khen thưởng các cháu đạt giải kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022

Ngày 28/7/2022, tại Hòa Bình, Ban Nữ công- Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các cháu đạt giải kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang tham dự và chủ trì buổi lễ. Tham dự còn có Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Công đoàn Bộ Đỗ Xuân Ngọc; Trưởng Ban Nữ công Võ Thị Thu Hà; Các đồng chí trong BCH Công đoàn Bộ; Đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN; Đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Có 75 cháu học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi các cấp đại diện cho hơn 4000 cháu có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 là con của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Bà Võ Thị Thu Hà cho biết, trong năm học 2021-2022 tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các cháu thi đua, chăm chỉ học tập và đã đạt được kết quả đáng khen. Có 4.166 cháu là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong đó các cháu đạt giải cấp quốc gia 02 cháu, cấp tỉnh, thành phố 34 cháu, cấp quận, huyện 167 cháu.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2022-2022.

Thứ trưởng rất vui mừng vì số lượng học sinh giỏi ngày càng tăng, rất nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi. Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tích học tập của các cháu không những là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của cả Bộ KH&CN, các cháu đã tiếp nối được truyền thống gia đình, của cha mẹ vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Đặc biệt hơn, có rất nhiều cháu đạt giải cấp thành phố, quốc gia, lại liên quan đến chính nghề nghiệp của bố, mẹ các cháu đang làm việc tại Bộ KH&CN.

Trong thành tích này cũng phải ghi nhận những cố gắng của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động của Bộ KH&CN, những người giỏi việc Bộ đảm việc nhà. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ tại cơ quan, phụ huynh đã quan tâm động viên các cháu trong học tập.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình, đạt thành tích cao. Các cháu là tấm gương trong học tập để toàn bộ học sinh giỏi hôm nay noi theo. Thứ trưởng mong muốn các cháu hãy biết tận dụng những cơ hội có được, nỗ lực phấn đấu, sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai. Các cháu phải biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ để học tập tốt hơn và chúc các cháu bước vào năm học mới sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn, nhiều học sinh giỏi ở các cấp, các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Công đoàn Bộ, Ban Nữ công đã tổ chức thành công hoạt động rất có ý nghĩa để kịp thời động viên các cháu và gia đình, mong rằng trong thời gian tới, Công đoàn Bộ tiếp tục đổi mới hình thức và nội dung để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của các công đoàn viên và nhiệm vụ chính trị Bộ KH&CN giao cho.

Cháu Đào Mai Khuê, học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, con mẹ Tô Mai Trinh, cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế, đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh học năm học 2021-2022 đại diện cho hơn 4000 cháu có thành tích xuất sắc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc học tập và rèn luyện. Cháu Đào Mai Khuê chia sẻ, để có được thành tích ngày hôm nay, cháu cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới bố, mẹ cháu, người luôn tiếp sức và đồng hành trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của cháu. Cảm ơn các bác, cô, chú công tác tại Bộ KH&CN đã tổ chức buổi tuyên dương rất có ý nghĩa, kịp thời động viên cháu và các bạn tiếp tục phấn đấu, vươn lên, ngày càng có nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

“Các bác, các cô, chú hãy tin tưởng ở chúng cháu, tin tưởng ở thế hệ tương lai của mình sẽ không ngừng học tập và rèn luyện để luôn trở thành con ngoan, trò giỏi và đạt được những thành tích cao trong học tập làm rạng danh đất nước”,

Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc cho biết, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ KH&CN hy vọng rằng trong năm học tới, các cháu sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và cố gắng nỗ lực hơn nữa để đạt nhiều thành tích học tập cao hơn, xứng đáng là con em cán bộ, công chức, viên chức, lao động của Bộ KH&CN.

Trước và sau Lễ tuyên dương, các cháu đã tham gia các hoạt động giao lưu, các trò chơi tập thể, tham các khu trưng bày di vật của các nhà khoa học, xem chiếu phim về các nhà khoa học tại Trung tâm di sản các nhà khoa học.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang biểu dương các cháu có thành tích cao trong học tập và rèn luyện


Ông Đỗ Xuân Ngọc phát biểu tại Lễ tuyên dương và khen thưởng
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang và đồng chí Đỗ Xuân Ngọc trao khen thưởng cho các cháu học sinh đạt giải Quốc gia
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang và đồng chí Đỗ Xuân Ngọc trao khen thưởng cho các cháu học sinh đạt giải cấp thành phố

            

Cháu Đào Mai Khuê, học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đại diện cho hơn 4000 học sinh phát biểu cảm ơn.


 


 

Một số hình ảnh các cháu nhận khen thưởng cấp quận, cấp thành phố
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc chụp ảnh với Ban Nữ công Bộ KH&CN
 


 


 

Các cháu tham quan và vui chơi tại Trung tâm di sản các nhà khoa học
 

Toàn cảnh Lễ khen thưởng

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 6208

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)