Thứ sáu, 20/05/2022 14:52 GMT+7

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị Hải Phòng 2022 - Techmart Haiphong 2022

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến (Techmart Haiphong 2022).

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường; đại diện một số Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ KH&CN; cùng đại biểu các sở, ban, ngành và doanh nghiệp.
 

Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cũng lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Sở KH&CN thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Techmart Haiphong 2022

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng và đánh giá cao sự kiện Techmart Haiphong 2022 với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng rất nhiều hoạt động quan trọng, có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thứ trưởng đề nghị các Sở KH&CN vùng Duyên hải Bắc bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng tăng cường các hoạt động, các chương trình liên kết, hợp tác phát triển toàn diện về KHCN và đổi mới sáng tạo giữa các Sở để KH&CN thực sự trở thành yếu tố cốt lõi góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của Vùng. Đồng thời, nhấn mạnh “Đây là một hoạt động ý nghĩa và quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng và nhiều địa phương trong cả nước tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, nhất là công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, robot,... để giải quyết các bài toán liên quan đến chuyển đổi số, nền kinh tế hạn chế tiếp xúc, một nền kinh tế sáng tạo vượt lên mọi nghịch cảnh - kinh tế số”.

Với chủ đề "Công nghệ số thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội", Techmart Haiphong 2022 diễn ra từ ngày 16/5 đến hết ngày 20/5 với 40 gian hàng trực tiếp và 302 gian hàng trực tuyến nhằm thúc đẩy các hoạt động giới thiệu, mua bán, kết nối, chuyển giao và cung cấp các giải pháp công nghệ - thiết bị, đẩy mạnh sự tích hợp các công nghệ số vào tất cả các lĩnh vực, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và các địa phương trong cả nước.
 

Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm quan một số gian hàng.

Tại sự kiện, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường cho biết, sau gần 2 năm triển khai kế hoạch số 273/KH-UBND về thực hiện Chương trình Đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, hoạt động đổi mới công nghệ của Hải Phòng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng thời, Ông Hoàng Minh Cường khẳng định “Những hoạt động như Techmart Haiphong 2022 đã bước đầu tạo ra hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ KH&CN đối với hoạt động KH&CN của thành phố Hải Phòng và sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị đối với các hoạt động KH&CN của thành phố nói chung và Techmart Haiphong 2022 nói riêng.

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 922

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)