Thứ sáu, 15/10/2021 18:06 GMT+7

Tổ chức chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2021”

Sáng ngày 9/10/2021, Sở KH&CN Nghệ An đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2021”. Cuộc thi do Sở KH&CN chủ trì phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh tổ chức nhằm tìm ra và tôn vinh những tác giả và các dự án khởi nghiệp xuất sắc, tạo điều kiện cho các dự án đó có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng.


 

Do tình hình dịch Covid vẫn phức tạp nên Ban Tổ chức đã thực hiện chương trình trên hai phương thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự Cuộc thi với sự có hiện diện của ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục thị trường và doanh nghiệp KH&CN- Bộ KH&CN, ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN, ông Ngô Xuân Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công tỉnh, ông Đậu Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội KHKT tỉnh, ông Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Đức cùng Ban Giám khảo cuộc thi, đại diện các Sở Ban Ngành, các doanh nghiệp, các trường, các Quỹ đầu tư cùng các đội thi.

Sau hơn 9 tháng kể từ lần đầu tiên phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 106 hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước tham dự. Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 20/106 dự án có số điểm cao nhất và 01 Dự án đạt giải nhất cuộc thi Hackathon Nghệ An năm 2021 được xét đặc cách vào vòng chung kết. Cuộc thi ưu tiên các lĩnh vực: Nông nghiệp, y dược, du lịch, giáo dục đào tạo và công nghệ tiên phong. Cơ cấu Giải thưởng gồm 10 Giải thưởng cho dự án khởi nghiệp tiềm năng gồm:01 Giải nhất: Chứng nhận của Ban Tổ chức và Tiền thưởng 40 triệu đồng; 02 Giải nhì: Chứng nhận của Ban Tổ chức và Tiền thưởng 32 triệu đồng; 03 Giải ba: Chứng nhận của Ban Tổ chức và Tiền thưởng 24 triêu đồng; 04 Giải khuyến khích: Chứng nhận của Ban Tổ chức và Tiền thưởng 8 triệu đồng; Top 3 của Techfest Nghệ An open 2021 sẽ được vào thẳng vòng thẩm định dự án của Quỹ Đầu tư VSV-Nghệ An với lời đề nghị đầu tư lên tới 40.000 USD.

Ngoài ra, các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đạt giải sẽ được giới thiệu tham gia cuộc thi TECHFEST Việt Nam năm 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức đồng thời được các sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; Tham gia miễn phí các khóa đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do tỉnh tổ chức; Ưu tiên trong xét chọn hỗ trợ không gian làm việc chung tại Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp ĐMST tỉnh Nghệ An và các chính sách đã được UBND tỉnh ban hành.

Một số hình ảnh sản phẩm của các dự án:


 


 


 

Nguồn: Sở KH&CN Nghệ An, Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 744

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)