Thứ sáu, 15/10/2021 17:57 GMT+7

“Hiến giọt máu đào -Trao người sự sống”- Bộ Khoa học và Công nghệ chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19

Thời gian vừa qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc đảm bảo nguồn cung cấp máu dự trữ bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ thiếu máu trầm trọng trên phạm vi cả nước. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ KH&CN phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ, Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hai ngày hiến máu tình nguyện với tinh thần chung tay cùng cả nước phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tham dự và động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia ngày Hiến máu tình nguyện tại các điểm Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Cục Thông tin KH&CN quốc gia có đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Vũ Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia và các đồng chí Lãnh đạo đơn vị tổ chức.

Ngày 11/10/2021 tổ chức hiến máu tình nguyện tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, đã có 15 đơn vị trực thuộc Bộ với 128 người đăng ký tham gia và đã thu 105 đơn vị máu.

Ngày 12/10/2021 tổ chức hiến máu tình nguyện tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sau thời gian phát động, vận động đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đã có 17 cơ quan, doanh nghiệp đăng ký tham gia với số lượng gần 400 người và đã thu được 141 đơn vị máu. Ngoài ra, một số đơn vị lớn trong Khu tổ chức độc lập Ngày hiến máu tình nguyện như Tập đoàn Phenikaa, Công ty TNHH Phần mềm FPT...

Đây là một nghĩa cử cao đẹp của công chức, viên chức và người lao động đang công tác, làm việc tại Bộ KH&CN và tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, góp phần giúp đỡ người bệnh trong công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đặc biệt là trong giai đoạn cả nước đang tập trung thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.


Tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc:


Tại Cục Thông tin KH&CN quốc gia:

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1037

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)