Thứ ba, 18/05/2021 08:51 GMT+7

Ban Kinh tế Trung ương và Ban cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ ký Quy chế phối hợp công tác

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác nghiên cứu, tham mưu về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, chiều 17/5/2021 tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã diễn ra Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Kinh tế Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Kinh tế Trung ương và Ban Cán sự Đảng bộ Bộ KH&CN.

Tham dự Lễ ký về phía Ban Kinh tế Trung ương có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương cùng các đồng chí Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương gồm: đồng chí Triệu Tài Vinh; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn; đồng chí Nguyễn Đức Hiển.

Về phía Bộ KH&CN, có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Bùi Thế Duy, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Lê Xuân Định, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN. Tham dự còn có đại diện Lãnh đạo một số Cục, Vụ, đơn vị của 2 cơ quan.
 

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh các quan điểm, chủ trương của Đảng về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo được xác định là nền tảng, quốc sách hàng đầu, động lực phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập cũng như cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của Ngành KH&CN đối với sự phát triển của đất nước nói chung và công tác của Ban Kinh tế Trung ương nói riêng.

Đồng chí Trần Tuấn Anh cho biết, trong thời gian qua, Ban Kinh tế Trung ương và Ban Cán sự Đảng bộ Bộ KH&CN đã phối hợp kịp thời, hiệu quả. Qua đó, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu của hai cơ quan với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quyết định của Đại hội Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển kinh tế-xã hội, KH,CN&ĐMST. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng các kết quả nghiên cứu KH,CN &ĐMST trong tham mưu hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế-xã hội…

Để công tác phối hợp được thực chất, hiệu quả, đồng chí Trần Tuấn Anh lưu ý, trong quá trình triển khai các nội dung phối hợp nghiên cứu, đề xuất, cần bám sát các nội dung Nghị quyết và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Quan tâm đến công tác đặt hàng nghiên cứu các đề tài khoa học cấp quốc gia để nghiên cứu các vấn đề lớn, có tính dự báo cùng với các đề tài nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Chú trọng nghiên cứu các vấn đề mới về lý luận và thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội của các nước, làm cơ sở để tham khảo trong quá trình tham mưu, đề xuất các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. 
 

Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Huỳnh Thành Đạt thay mặt Ban Cán sự và Lãnh đạo Bộ KH&CN bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của đồng chí Trần Tuấn Anh và Ban Kinh tế Trung ương. Bộ trưởng cũng chia sẻ, với sứ mệnh thúc đẩy việc ứng dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, Bộ KH&CN đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Ban Kinh tế Trung ương. Bộ KH&CN cũng đã tích cực tham gia công tác tham mưu, cung cấp thông tin cho Ban Kinh tế Trung ương trong việc xây dựng nhiều chỉ đạo quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong phát triển kinh tế. Trong đó, nhiều nhiệm vụ, giải pháp về KH,CN&ĐMST đã được giao cho Bộ KH&CN, qua đó, giúp định hướng về chủ trương cho việc triển khai các nhiệm vụ của Bộ KH&CN nhằm phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cho cả giai đoạn tới.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết thêm, ngày 10/4/2021 vừa qua, Bộ KH&CN đã tham gia công tác tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế để xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực vật liệu để góp phần cung cấp luận cứ cho dự thảo Đề án “Phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì xây dựng để trình Ban Chấp hành Trung ương. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm tham dự, góp ý của trên 400 chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, tạo được tiếng vang tốt trong cộng đồng các nhà khoa học lĩnh vực vật liệu và các lĩnh vực liên quan.

Trong thời gian tới, toàn ngành KH&CN tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung thực hiện giải pháp đột phá chiến lược phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 như đã được phân công tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đó là “đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh KH,CN&ĐMST”. Để có thể thực hiện thành công đột phá chiến lược trên, Bộ KH&CN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của Ban Kinh tế Trung ương, trực tiếp là của Đồng chí Trưởng ban và các đồng chí Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ tin tưởng, Quy chế phối hợp giữa Ban Kinh tế Trung ương và Ban cán sự Đảng Bộ KH&CN sẽ tạo nền tảng vững chắc, quan trọng cho nhiều nội dung phối hợp trong thời gian tới, góp phần triển khai thành công các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ban Kinh tế Trung ương và Bộ KH&CN trong giai đoạn tiếp theo.
 

Toàn cảnh buổi lễ ký Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Kinh tế Trung ương và Ban cán sự Đảng Bộ KH&CN.

Hai cơ quan đã ký Quy chế phối hợp công tác với nội dung hợp tác toàn diện từ các hoạt động nghiên cứu, tham mưu đề xuất; thẩm định các đề án, dự án lớn về phát triển kinh tế - xã hội, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức các toạ đàm, hội thảo, diễn đàn,...
 

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tặng hoa chúc mừng Bộ KH&CN nhân ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3382

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)