Thứ hai, 17/05/2021 23:19 GMT+7

Kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18-5: Portal MOST sẽ chạm mốc 40 triệu lượt truy cập

Ngày 18/5/2021, Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ (Portal MOST) với địa chỉ truy cập https://www.most.gov.vn sẽ chạm mốc 40 triệu lượt truy cập, trung bình mỗi tháng đạt hơn 1.7 triệu lượt truy cập, tăng 700.000 lượt/ tháng so với năm 2020.

Từ khi Portal MOST nâng cấp cho đến nay luôn tự hào đón nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cộng đồng khoa học và các độc giả. Qua hơn 3 năm nâng cấp, hàng ngàn tin tức, bài viết, video chất lượng đã được đăng tải. Đội ngũ biên tập viên của Portal MOST luôn nỗ lực, tích cực tìm kiếm, tổng hợp thông tin để xuất bản nhiều tin bài, truyền tải nhiều nội dung bổ ích trong lĩnh vực khoa học và công nghệ tới đông đảo bạn đọc. Trung bình mỗi ngày, Portal MOST đăng tải từ 10 - 12 tin bài, thông tin cũng luôn được đảm bảo cập nhật kịp thời cả trong và ngoài giờ hành chính. Các tin bài được đánh giá là có nội dung phong phú, đa dạng, cập nhật nhanh, chính xác về các kết quả hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Portal MOST không chỉ đáp ứng cung cấp đầy đủ các nội dung theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, mà còn từng bước cung cấp các nội dung theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016. Ngoài ra, Portal MOST cũng đã mở nhiều chuyên mục nhằm hỗ trợ việc tiếp cận thông tin của cộng đồng khoa học, người dân và doanh nghiệp được thuận lợi hơn, đáng kể là: Hỏi - Đáp, Công khai minh bạch; Công khai ngân sách; Hệ thống dịch vụ hành chính công; Nhập khẩu thiết bị qua sử dụng; Thông báo Tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN, Tra cứu kết quả hồ sơ dịch vụ công; Tra cứu kết quả nghiên cứu KH&CN; Tra cứu tổ chức KH&CN; Ứng dụng CNTT và Cải cách hành chính;…

Vào dịp kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18-5, các sự kiện Techfest, Techmart, TechDemo, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, AI4VN,… Portal MOST cập nhật liên tục các sự kiện, tin bài mới nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. Trong dịp kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18-5 năm nay, Portal MOST đã tập trung tuyên truyền về các sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam năm 2021, biểu dương và tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của KH&CN, cụ thể như: Ngày hội STEM Việt Nam 2021, Giải “Chạy để sáng tạo” (V- Race), Chiến dịch truyền thông xã hội Hightech Vietnam, Hội thảo “Hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy: Kết quả và triển vọng vì sự phát triển bền vững”…..

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Portal MOST đã tăng cường đưa tin về công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ KH&CN trong việc phòng tránh và phối hợp nghiên cứu, sản xuất, tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax do Việt Nam nghiên cứu sản xuất. Portal MOST liên tục cập nhật những kết quả nghiên cứu mới nhất về COVID-19 trên thế giới, bao gồm những bài viết đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống phục vụ thiết thực cho việc nghiên cứu, phòng, chống dịch COVID-19.
 

Giao diện Fanpage "Cổng TTĐT Bộ Khoa học và Công nghệ trên mạng xã hội Facebook.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động truyền thông về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo và nhằm đổi mới phương thức truyền thông, Ban Biên tập Portal MOST đã nghiên cứu, tìm hiểu và tạo lập Fanpage "Cổng TTĐT Bộ Khoa học và Công nghệ” trên mạng xã hội Facebook. Ban Biên tập Portal MOST đã chọn lọc, xuất bản các thông tin nổi bật từ Cổng TTĐT Bộ KH&CN sang Fanpage nhằm góp phần tuyên truyền thông tin và làm tăng số lượng người truy cập Portal MOST trong thời gian vừa qua. Fanpage đã bước đầu thu hút được sự quan tâm, chú ý và phản hồi tích cực của cộng đồng, số lượt tiếp cận bài viết đã tăng mạnh. Dù mới được tạo lập nhưng Fanpage đã nhận được trên 2.000 lượt thích và theo dõi trang, mỗi tháng có trên 16.000 lượt tiếp cận và 4.500 lượt tương tác với bài viết.

Những năm qua, được sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin, Portal MOST ngày càng được nhiều người biết tới. Số lượng người truy cập Portal MOST ngày càng tăng mạnh. Đến thời điểm này, bình quân mỗi ngày có khoảng 45.000 lượt người truy cập; thậm chí có những ngày cao điểm lượt truy cập lên đến hơn 80.000. 

Giao diện của trang được trình bày theo hướng hiện đại, thẩm mỹ, dễ dàng truy cập và sử dụng. Ngoài truy cập Portal MOST trên máy tính, giao diện còn được thiết kế phù hợp xem trên các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng... có kết nối Internet và liên kết với các trang mạng xã hội nên tiếp cận được với nhiều người theo xu thế tiếp nhận thông tin hiện nay.
 

Giao diện Trang chủ Portal MOST trên máy tính.
 

 Giao diện Trang chủ Portal MOST trên điện thoại.

Nguồn cung cấp tin bài cho Portal MOST trong thời gian qua cũng khá phong phú, Ban Biên tập Portal MOST đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực và hiệu quả của các đơn vị trong và ngoài Bộ, đặc biệt là đội ngũ phóng viên gắn bó nhiều năm với hoạt động truyền thông của Bộ KH&CN đến từ: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Báo Khoa học và Phát triển,...

Portal MOST chạm mốc 40 triệu lượt truy cập vào đúng dịp kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18-5 đem đến những khích lệ lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên. Điều đó cho thấy Portal MOST đang dần trở lên quen thuộc với các độc giả cũng như ngày càng nhận được sự quan tâm của người dùng. Nhân dịp này, Ban Biên tập Portal MOST - Trung tâm Công nghệ thông tin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới độc giả cả nước đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Ban Biên tập xác định cần nỗ lực hơn nữa, mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp để Portal MOST thực sự trở thành diễn đàn của cộng đồng những người quan tâm và yêu thích khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời Portal MOST sẽ ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ của cả nước.

 

Nguồn: Trung tâm Công nghệ thông tin

Lượt xem: 1294

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)