Thứ ba, 05/01/2021 09:31 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cục Năng lượng nguyên tử

Sáng ngày 30/12/2020, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Cục trưởng phụ trách Trần Bích Ngọc trình bày báo cáo tổng kết năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cục Năng lượng nguyên tử.
 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ; GS. TS. Trần Đức Thiệp và TS. Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên Hội đồng phát triển, ứng dụng NLNT quốc gia cùng toàn thể Lãnh đạo, công chức, viên chức Cục NLNT.

Năm 2020 là một năm có nhiều khó khăn, biến động theo tình hình chung của đất nước, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của các đơn vị liên quan và nỗ lực phấn đấu của Ban Lãnh đạo, tập thể công chức, viên chức, Cục Năng lượng nguyên tử đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ quan trọng, cấp bách như: chủ trì xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020; triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề tài cấp Nhà nước về “Xây dựng bản đồ công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ trong lĩnh vực y tế, công nghiệp”; phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) triển khai các hoạt động trong năm 2020 và chuẩn bị thiết kế các dự án hợp tác mới trong giai đoạn tới,… Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Khoa học và Công nghệ, Khối thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ phát động, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, cán bộ, công chức, viên chức của Cục đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2020, với nhiều sự biến động về nhân sự cũng như sự thay đổi về các chính sách của Nhà nước về cơ cấu tổ chức, bộ máy, nhưng với sự nỗ lực cố gắng, 100% công chức, viên chức của Cục đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, trong đó có 07 cá nhân được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 04 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Cục NLNT đề xuất Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ công nhận 02 đơn vị thuộc Cục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 01 tập thể trực thuộc Cục và 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 

Toàn cảnh Hội nghị.

Sang năm 2021, Cục Năng lượng nguyên tử sẽ tiếp tục tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức lập Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch để kịp thời triển khai sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực đến năm 2025 cho 03 đơn vị năng lượng nguyên tử trực thuộc Bộ; đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ các ngành kinh tế xã hội; triển khai Nghị định số 142/2020/NĐ-CP quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng NLNT đối với dịch vụ đánh giá, định giá và giám định công nghệ bức xạ, công nghệ hạt nhân và các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học,... và các nhiệm  vụ thường xuyên theo chức năng khác.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Cục Năng lượng nguyên tử đã đạt được trong năm 2020 và góp ý, đề xuất một số nội dung hợp tác với Cục NLNT trong những năm tới.
 

Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã ghi nhận và chia sẻ với những kết quả mà Cục đạt được trong năm 2020 và mong tập thể Cục NLNT tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2021.

Tập thể Lãnh đạo, công chức, viên chức của Cục Năng lượng nguyên tử chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Phạm Công Tạc và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thay mặt tập thể Cục Năng lượng nguyên tử, Phó Cục trưởng phụ trách Trần Bích Ngọc chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bộ đã luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho Cục Năng lượng nguyên tử để hoàn thành nhiệm vụ được giao; cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan liên quan trong năm qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự hợp tác thường xuyên của các chuyên gia, đơn vị liên quan để Cục Năng lượng nguyên tử hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 1404

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)