Thứ năm, 29/08/2019 11:29 GMT+7

Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Đề án 844 về "Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025", Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp - Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức "Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp" tại Hà Nội. Tham gia hành trình, 12 phóng viên các báo, đài và những người làm truyền thông đến từ các cơ quan báo chí của các địa phương, như: Phú Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan báo chí có trụ sở tại Thủ đô được trải nghiệm, tìm hiểu thực tế về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Các phóng viên tìm hiểu các khái niệm về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

 

Sau chương trình tập huấn, Hành trình đã tới thăm và làm việc với Đại học Bách khoa Hà Nội nơi có mô hình ươm tạo startup ngay trong nhà trường - Công ty BK-Holdings; 2 quỹ đầu tư là: Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) - đơn vị duy nhất tại Việt Nam rót vốn cho startup từ giai đoạn đầu và CyberAgent - quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật Bản đã tích tực rót vốn cho hơn 25 startup trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam; tiếp xúc, lắng nghe chia sẻ câu chuyện và những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của một số startup trong các lĩnh vực khác nhau, như: Cam Vinh Kỳ Yến, Xeca.vn, Finhay, Tubudd… và đặc biệt là gặp gỡ, chia sẻ với  ông Nguyễn Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị CEN Group.



Gặp gỡ, trao đổi cùng với ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị CEN Group

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn vàng. Cụ thể, nếu như cùng kỳ 2018 có tổng cộng 53 thương vụ gọi vốn với tổng giá trị 444 triệu USD, thì trong nửa đầu năm nay đã có 58 thương vụ với số vốn 246 triệu USD. Bởi vậy, việc nâng cao nghiệp vụ cho các nhà báo, phóng viên và những người làm truyền thông ở địa phương sẽ góp phần thống nhất và có định hướng cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương. Từ đó từng bước xây dựng được Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể khai thác tốt tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tạo ra những đột phá và đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội ở các địa phương.

Trước đó, vào tháng 5 và tháng 7/2019, "Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp" cũng đã diễn ra tại TP. HCM và Đà Nẵng nhằm tập huấn về truyền thông khởi nghiệp sáng tạo cho đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở hai khu vực này.

 

Nguồn: Sở KH&CN Hải Phòng

Lượt xem: 2558

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)