Thứ tư, 28/08/2019 16:26 GMT+7

Hội thảo Đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống bảo vệ thực thể

Từ ngày 26-29/8/2019, tại Thành phố Đà Lạt, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Văn phòng An ninh hạt nhân quốc tế (INS), thuộc Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA), Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US.DOE) tổ chức Hội thảo Đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống bảo vệ thực thể. Ông Lương Bá Viên, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, về phía Hoa Kỳ có các chuyên gia an ninh đến từ Phòng Thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương và Phòng Thí nghiệm quốc gia Sandia. Các đại biểu của Việt Nam bao gồm đại diện của Cục ATBXHN, Viện Nghiên cứu hạt nhân, Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, Viện Công nghệ xạ hiếm và Trung tâm đánh giá không phá hủy.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lương Bá Viên, Phó Viện trưởng Viện NCHN đã khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Cục ATBXHN và Viện NCHN trong thời gian qua, đánh giá cao hiệu quả của các Hội thảo, Khóa đào tạo do Cục tổ chức và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các vị chuyên gia Hoa Kỳ đã đến và chia sẻ kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực an ninh hạt nhân tại Hội thảo cũng như tin tưởng vào thành công và lợi ích mà Hội thảo lần này đem lại.
 

Hội thảo gồm 04 ngày làm việc đan xen giữa các giờ giảng lý thuyết và các bài tập thực hành, mục đích nhằm cung cấp các kỹ năng và phương pháp để đánh giá tính hiệu quả của hệ thống bảo vệ thực thể, hệ thống kiểm soát và kế toán vật liệu hạt nhân, lực lượng ứng phó, qua đó giúp thiết lập và truy trì Hệ thống bảo vệ thực thể hiệu quả, đảm bảo an ninh cho cơ sở hạt nhân./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 2426

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)