Thứ hai, 13/05/2019 10:17 GMT+7

Hoạt động học tập thực tế của Lớp Bồi dưỡng Lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương Bộ KH&CN

Ngày 10/5/2019, lớp Bồi dưỡng Lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương của Bộ KH&CN (khai giảng ngày 19/3/2019) do Học viện Hành chính Quốc gia và Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức đã thực hiện chuyến học tập thực tế tại Thanh Hóa.

Tham dự buổi học tập thực tế của Lớp tại Thanh Hóa có TS. Nguyễn Xuân Phi - Bí thư thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thanh Hoá; Ông Đỗ Việt Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ; TS. Nguyễn Ngọc Tuý - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hoá cùng toàn thể các học viên lớp học.

Tại buổi học tập và làm việc tại địa phương, các học viên của lớp đã được TS. Nguyễn Xuân Phi - Bí thư thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thanh Hoá chia sẻ nhiều thông tin về các kết quả nghiên cứu và đề xuất phát triển Thanh Hóa theo hướng đô thị thông minh, xanh và phát triển.
 

TS.Nguyễn Xuân Phi - Bí thư thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thanh Hoá

TS. Nguyễn Ngọc Tuý - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hoá trao đổi về tình hình phát triển KH&CN của tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh những đóng góp của KH&CN vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

TS. Nguyễn Ngọc Tuý - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hoá

Các thành viên lớp học đã thảo luận sôi nổi xoay quanh các lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giúp Sở KH&CN Thanh Hóa có thêm thông tin phối hợp trong thời gian tới.
 

TS. Trần Hậu Ngọc - Thành viên lớp học phát biểu trao đổi, thảo luận

Sau khi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, toàn thể lớp và đoàn công tác đã thăm trực tiếp nhà máy gạch ốp lát cao cấp Vicenza - doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ mới vào sản xuất giúp cải thiện đáng kể kết quả hoạt động. Tiếp đó đoàn đi thăm khu triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” để thấy rõ quá sự phát triển kinh tế tỉnh Thanh Hoá và đặc biệt kết quả áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới.


Tập thể lớp bồi dưỡng Lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương Bộ KH&CN 2019

Chuyến học tập thực tế tại Thanh Hóa đã giúp các học viên là Lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ KHCN nắm rõ thực tế quản lý KH&CN tại địa phương để có thể vận dụng các bài học và kinh nghiệm từ các giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia vào thực tế hoạt động công tác sau khóa học./.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 4261

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)