Thứ ba, 06/11/2018 19:01 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc

Ngày 02/11/2018, trong khuôn khổ Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ 3 về ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử và TS. Chung Byung Yeoup, Viện trưởng Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc đã đại diện cho hai cơ quan ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOA) tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Việt Nam có TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử; bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử; bà Trần Bích Ngọc, Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân; đại diện Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Khoa học và Công nghệ và Cục Năng lượng nguyên tử; về phía Hàn Quốc, có sự tham dự của TS. Chung Byung Yeoup, Viện trưởng và TS. Lee Sung Beom, Ban Công nghệ sinh học, Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc (ARTI) thuộc Viện Nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc (KAERI).  

 

 


Lễ ký kết MOA giữa Cục NLNT và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc (ảnh: Cục NLNT)

 

Mục đích của MOA nhằm thúc đẩy hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giữa Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc .

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh việc ký kết Biên bản ghi nhớ này sẽ tạo cơ hội tốt để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các bên trong ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc đào tạo nhân lực và học tập kinh nghiệm của Hàn Quốc. TS. Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của các bên trong quá trình chuẩn bị ký kết MOA này.

Hai bên đã thảo luận về những lĩnh vực hợp tác tiềm năng, trong đó có đào tạo nhân lực và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng bản đồ và lộ trình phát triển công nghệ bức xạ. Thông qua MOA, các bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế/hội thảo vùng về ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ với sự tham gia của các chuyên gia Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác như Nhật Bản, Ấn Độ, …

Thay mặt Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc, TS. Chung cho biết từ năm 2017, Viện đã đặt ra đề xuất hợp tác nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo cán bộ của Cục Năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực công nghệ bức xạ tiên tiến. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc có được trong thời gian qua. Ông cũng cho hay Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với Cục Năng lượng nguyên tử kinh nghiệm trong xây dựng bản đồ và lộ trình phát triển công nghệ bức xạ./.  

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 3452

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)