Thứ sáu, 17/09/2010 11:48 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đến thăm Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, Ninh Bình

Ngày 16/9/2010, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã đến thăm Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, Ninh Bình, thăm một số cơ sở sản xuất và các sản phẩm cơ khí chủ lực của đơn vị.

Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung là đơn vị có đội ngũ các nhà khoa học khá đông đảo, nghiên cứu và có nhiều sáng kiến, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào ngành sản xuất cơ khí. Một số sản phẩm có giá trị khoa học có thể thay thế hàng ngoại nhập, chủ động hội nhập và tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

Hiện Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đang nghiên cứu thiết kế và chế tạo thử nghiệm bộ sản phẩm Thiết bị máy ép nén cọc nhồi đa năng. Thiết bị này dùng phương pháp nén đất vào nền móng. Công nghệ này cho phép đổ bê tông sau khi ép nén hết chiều sâu của cọc theo thiết kế, là cọc liền từ đáy cọc lên tới mặt nền. Theo tính toán của Xí nghiệp, sản phẩm này có suất đầu tư thấp hơn 50% so với công nghệ khoan cọc nhồi, tốc độ nhanh hơn, không phải dùng hóa chất, không gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo nền móng tốt hơn.

Theo Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung Nguyễn Tăng Cường, đây là sản phẩm Xí nghiệp đã mạnh dạn bỏ vốn để nghiên cứu thiết kế. Mong muốn của Xí nghiệp là được tham gia Đề tài khoa học cấp Nhà nước, được lấy ý kiến đánh giá và phản biện một cách rộng rãi từ các Bộ, ngành, vụ, Viện… để công nhận quy chuẩn hóa sản phẩm, làm cơ sở đưa sản phẩm tham gia vào các công trình xây dựng của đất nước.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của xí nghiệp trong việc tìm tòi những ý tưởng công nghệ, ý tưởng kinh doanh. Bộ KH&CN hưởng ứng những đề xuất nghiên cứu, trên cơ sở chính là sản phẩm đưa ra phải nghiêm túc về mặt khoa học, có lợi ích kinh tế và có tính sáng tạo đổi mới, đánh giá được tính an toàn, hiệu quả trong các điều kiện về công nghệ.

Lượt xem: 767

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)