Thứ tư, 15/09/2010 17:13 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Quân tiếp xã giao GS. Fang Yan

Sáng 14/9/2010, tại Hà Nội, Thứ trưởng thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã tiếp xã giao GS. Fang Yan, Phó Giám đốc Trung tâm Đánh giá Khoa học Công nghệ Quốc gia Trung Quốc tới làm việc tại Viện Đánh giá khoa học và Định...

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn GS. Fang Yan đã sang thăm Việt Nam và làm việc với Bộ KH&CN. Thứ trưởng Nguyễn Quân khẳng định: Bộ KH&CN Việt Nam rất coi trọng hoạt động đánh giá KH&CN, đây là hoạt động có ý nghĩa trong quá trình thúc đẩy đổi mới công nghệ, nâng cao tầm quan trọng cũng như hiệu quả của các đề tài nghiên cứu.

Trong thời gian qua, nhằm phát huy vai trò của công tác đánh giá KH&CN, Bộ KH&CN Việt Nam đã hợp tác với nhiều tổ chức đánh giá của các nước trong khu vực và trên thế giới. Trung Quốc là nước có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với Việt Nam, việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là trong công tác đánh giá KH&CN cũng đang được đẩy mạnh.

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước có có nhiều nét tương đồng về văn hóa, kinh tế, chính trị, vì vậy việc mở rộng quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực đánh giá sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Thứ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hợp tác cũng như các hoạt động của GS. Fang Yan và các đồng nghiệp của ông đối với công tác đánh giá KH&CN của Việt Nam trong thời gian qua. Thứ trưởng hy vọng sự hợp tác trong lĩnh vực KH&CN giữa hai nước ngày càng phát triển. Những kinh nghiệm mà Trung Quốc chia sẻ sẽ thúc đẩy hoạt động đánh giá KH&CN tại Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn. Thứ trưởng cũng khẳng định, trong thời gian tới sẽ phát triển nhiều kênh thông tin thuận lợi hơn nữa giúp nâng cao hiệu quả công tác đánh giá và tăng cường sự hợp tác KH&CN giữa hai nước.

Vai trò của công tác đánh giá KH&CN trong sự phát triển của đất nước cũng được GS. Fang Yan khẳng định. Theo ông, công tác đánh giá chỉ có thể phát triển và phát huy được vai trò của mình khi có được sự quan tâm của nhà nước và các cơ quan chủ quản. Đây phải là một quá trình liên tục, tuân theo những nguyên tắc nghiêm ngặt. GS. Fang Yan cũng bày tỏ ấn tượng về những bước phát triển nhanh chóng mà Việt Nam nói chung và Bộ KH&CN nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Ông cho biết sẽ cùng với các đồng nghiệp sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với Viện Đánh giá khoa học và Định giá Công nghệ của Việt Nam những kinh nghiệm của mình trong việc phát triển lộ trình công tác đánh giá. GS. Fang Yan bày tỏ: Tôi hi vọng sứ mệnh đánh giá KH&CN dưới sự chỉ đạo lãnh đạo toàn diện của Bộ KH&CN Việt Nam, công tác đánh giá sẽ càng ngày càng đạt được nhiều kết quả cao”.

Được biết, hiện nay Bộ KH&CN Việt Nam đã hợp tác với Trung Quốc không chỉ trong lĩnh vực đánh giá mà còn hợp tác trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở hữu trí tuệ và một số công việc khác đã có những kết quả tốt đẹp. Việt Nam đã ký hiệp định hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở hữu trí tuệ. Mới đây, Bộ KH&CN Việt Nam và Tổng cục Kiểm tra, Giám sát Chất lượng và Kiểm dịch nước CHND Trung Hoa (AQSIQ) đã tổ chức “Diễn đàn hợp tác Chứng nhận và Công nhận chất lượng sản phẩm Việt - Trung”.

Lượt xem: 845

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)