Thứ sáu, 29/09/2017 14:20 GMT+7

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trong hai ngày 27-28/09/2017, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 299 đại biểu thanh niên ưu tú, đại diện cho hơn 100.000 đoàn viên, thanh niên thuộc 57 cơ sở đoàn trực thuộc.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Khối;... cùng 299 đại biểu chính thức đại diện hơn 100.000 đoàn viên, thanh niên của 57 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan Trung tham dự Đại hội.

5 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Ban Bí thư Trung ương Đoàn các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối, đội ngũ cán bộ, đoàn viên các cơ quan Trung ương luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các cấp bộ đoàn trong Khối đã có nhiều đổi mới về tư tưởng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, phát huy vai trò xung kích, tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng có trọng tâm, trọng điểm, để lại dấu ấn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong thanh niên và toàn xã hội. Công tác giáo dục được các cấp bộ Đoàn coi trọng, phương thức giáo dục được đổi mới, các hoạt động giáo dục ngày càng đa dạng, gần gũi, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm, chú trọng. Trong nhiệm kỳ toàn Khối có 708 tập thể, 1.490 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

 

Đồng chí Trần Hữu, quyền Bí thư Đoàn Khối đọc diễn văn Khai mạc Đại hội

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Thường trực Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chúc mừng và biểu dương những thành tích của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị, Đoàn Khối cần nắm chắc và triển khai tốt các chương trình hành động, kế hoạch Đảng ủy Khối và Trung ương Đoàn về thực hiện Nghị quyết XII của Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đoàn các cấp, trong đó bám sát các khâu trọng tâm, đột phá để cụ thể hóa thành chương trình, những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các cấp bộ đoàn làm tốt công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng tổ chức và đạo đức; quan tâm đổi mới phương thức hoạt động đoàn, lấy chi đoàn và đoàn viên thanh niên là trung tâm của mọi hoạt động.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Cũng tại Đại hội, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Đại hội là sự kiện tạo động lực, khí thế để công tác đoàn, phong trào thanh niên Khối tiếp tục phát triển trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Phần lớn đoàn viên, thanh niên trong Khối được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn cao. 

Thời gian qua, công tác đoàn, phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã có bước phát triển với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhiệm vụ đối ngoại, quốc phòng - an ninh của đất nước. 

Nhiệm kỳ 2012-2017, với mục tiêu xây dựng tuổi trẻ Khối thời kỳ mới trên 5 tiêu chí: "Bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, văn minh, tình nguyện", Đoàn Khối tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống và chính trị, tư tưởng cho thanh niên thông qua các chương trình như "Những trái tim tình nguyện", "Tổ quốc gọi tên mình"... 

 

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam chúc mừng Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn đã xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện 38 công trình thanh niên cấp Khối, trên 1.500 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, gần 12.000 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, có ý nghĩa thực tiễn, giáo dục cao, triển khai phù hợp với đặc thù của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương theo từng nhóm lĩnh vực; đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp... 

Tại Đại hội, Đoàn Thanh niên Bộ  Khoa học và Công nghệ cũng tích cực tham gia trao đổi chia sẻ tại diễn đàn với tham luận “Vai trò của Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong công tác tham gia xây dựng, góp ý, phản biện nhằm hoàn thiện các chính sách về lập nghiệp, khởi nghiệp” tham luận đã nhận được sự đồng thuận cao của các diễn giả cũng như đoàn viên thanh niên các Bộ, ngành trong Khối. Bên cạnh đó, Đoàn Bộ cũng được đánh giá cao và có vai trò quan trọng trong việc tham mưu cho Đoàn cấp trên triển khai thực hiện Đề án 844 về “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (ban hành theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ) với đối tượng là đoàn viên, thanh niên đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Bộ đã tham gia ủng hộ quỹ để xây dựng công trình thanh niên do Đoàn Khối phát động.

 

Đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa  học và Công nghệ và Đoàn Đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ tham dự Đại hội

 

Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì những thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012-2017, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

 

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan  Trung ương trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Đoàn Khối

 

Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất các đại biểu đã bầu 38 đồng chí vào BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2017-2022 đã bầu đồng chí Trần Hữu làm Bí thư Đoàn Khối các cơ quan  Trung ương; đồng chí Trần Quyết Thắng và đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương./.

Nguồn: BCH Đoàn Thanh niên Bộ

Lượt xem: 4392

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)