Thứ sáu, 29/09/2017 08:41 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Ngày 28/9/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Văn phòng Bộ tổ chức Hội thảo tập huấn năng lực nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền cho các đầu mối tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã báo cáo chuyên đề về “truyền thông xã hội và cung cấp thông tin cho báo chí” với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng phát ngôn, trả lời phỏng vấn Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu tại Hội thảo.
 

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc; đại diện các lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh, việc cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giúp đưa những chủ trương, chính sách của ngành, Bộ KH&CN đến với xã hội; để xã hội, doanh nghiệp chia sẻ và đi tới thành công, đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội thảo, các lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN đã được nghe ông Lương Thanh Nghị giới thiệu về một số kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin cho báo chí; kinh nghiệm xử lý thông tin trong tình huống khủng hoảng; một số phương thức giải quyết trong khủng hoảng truyền thông…
 

Toàn cảnh Hội thảo.
 

Thông qua Hội thảo, các lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ sẽ vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí và dự luận quan tâm nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về KH&CN.

Hội thảo cũng được nghe ông Bùi Thế Duy, Chánh Văn phòng Bộ thông tin những điểm mới về Quy chế phát ngôn và thông tin báo chí của Bộ KH&CN.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3881

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)