Thứ hai, 24/07/2017 15:48 GMT+7

Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao về sở hữu trí tuệ EUIPO-EPO

Từ ngày 10 đến 13/7/2017, tại Alicante, Tây Ban Nha đã diễn ra sự kiện “Tuần lễ cấp cao về sở hữu trí tuệ” (IP Excutive Week). Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm trong khuôn khổ Bản ghi nhớ Hợp tác giữa Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) và Cơ quan Sáng chế châu Âu (EPO). Tham dự năm nay có 84 đại biểu là lãnh đạo và chuyên gia cao cấp đến từ cơ quan sở hữu trí tuệ các quốc gia và khu vực trong và ngoài Liên minh châu Âu. Đoàn Việt Nam do ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) làm Trưởng đoàn.

Chương trình của “Tuần lễ cấp cao về sở hữu trí tuệ”năm nay bao gồm các bài thuyết trình, thảo luận nhóm tập trung vào chủ đề “Vai trò của Cơ quan sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế toàn cầu”, cụ thể là xây dựng chính sách về kinh doanh theo định hướng kinh doanh và chiến lược truyền thông, nâng cao hiệu quả và hiệu quả của các dịch vụ sở hữu trí tuệ, xác định các phương pháp và công cụ tốt nhất để khuyến khích đổi mới sáng tạo. Bên cạnh các vấn đề mang tính lý thuyết, các đại biểu tham dự còn có dịp tham quan và khảo sát về quản lý/xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ tại một số doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương (ACTIU, Volvo Ocean Race). Sự kiện đã trở thành một dịp rất tốt để Lãnh đạo các cơ quan sở hữu trí tuệ trao đổi thông tin, chia sẻ quan điểm và thực tiễn về những vấn đề mới nhất trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, khuyến khích các sáng kiến ​​mới và là dịp xây dựng/phát triển các mối quan hệ hợp tác song phương một cách hiệu quả.

Nhân dịp này, ngày 12/7/2017, tại trụ sở EUIPO, ông Đinh Hữu Phí đã có buổi làm việc song phương với ông Antonio Campinos, Giám đốc Điều hành EUIPO. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Cơ quan đã trao đổi với nhau về tình hình phát triển mới nhất của mỗi Bên liên quan đến hệ thống sở hữu trí tuệ, nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế. Hai nhà lãnh đạo cũng rà soát lại các hoạt động hợp tác song phương giữa hai Cơ quan thời gian qua và nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới thông qua các hoạt động trong khuôn khổ các dự án do EUIPO thực hiện cũng như nghiên cứu khả năng ký kết một bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Cơ quan nhằm củng cố và thể chế hóa quan hệ hợp tác song phương, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai Bên, mở ra các cơ hội để hai Bên khai thác tiềm năng, thế mạnh của nhau nhằm phát triển hiệu quả hệ thống sở hữu trí tuệ, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội của hai Bên.

 

Đại biểu tham dự “Tuần lễ cấp cao sở hữu trí tuệ”, Alicante, 10-13/7/2017

 

Ông Antonio Campinos, Giám đốc Điều hành EUIPO tiếp ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tại Trụ sở EUIPO, ngày 12/7/2017

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2088

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)