Thứ năm, 20/07/2017 15:14 GMT+7

Tiêu chuẩn giúp xử lý tình trạng trễ tàu

Cho dù là do sự cố ở đường ray, do công nhân đình công hay do các vấn đề về tín hiệu, đối với rất nhiều nơi, việc trễ tàu là một phần của cuộc sống. Tuy nhiên, một bộ hướng dẫn mới được ban hành gần đây có thể giúp thay đổi điều đó thông qua mang lại một cách tiếp cận từ góc độ quản lý chất lượng đối với mảng đường sắt.


 

ISO/TS 22163, Ứng dụng đường sắt - Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu về hệ thống quản lý kinh doanh đối với các tổ chức đường sắt: ISO 9001:2015 và các yêu cầu áp dụng trong lĩnh vực đường sắt, hướng tới hỗ trợ các nhà tích hợp hệ thống và các nhà sản xuất thiết bị trong ngành đường sắt cải thiện chất lượng thông qua các thông lệ tốt nhất.

ISO 9001: 2015 với nhan đề Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu là tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng rộng rãi nhất và là một chuẩn mực để nâng cao chất lượng. Tiêu chuẩn kỹ thuật này là một ứng dụng của ISO 9001:2015 cho một ngành cụ thể. Nó được xây dựng với sự hợp tác của Hiệp hội ngành Đường sắt Châu Âu (UNIFE), xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ngành đã được sử dụng bởi số lượng lớn các công ty trên toàn thế giới của hiệp hội.

ISO/TS 22163 xác định các yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng cho ngành đường sắt. Các yêu cầu này có thể áp dụng trên toàn bộ chuỗi cung ứng bao gồm thiết kế và phát triển, sản xuất và các hoạt động bảo trì, nhấn mạnh vào những cải tiến liên tục và các khía cạnh an toàn.

Yuji Nishie, Chủ tịch ISO/TC 269 - ban kỹ thuật chịu trách nhiệm xây dựng tiêu chuẩn ISO/TS 22163, nói rằng việc sử dụng rộng rãi các tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ mang lại các dịch vụ đường sắt tốt hơn và một ngành công nghiệp mạnh hơn.

Ông nói: "Các tổ chức tập trung vào chất lượng chắc chắn sẽ mang lại nhiều sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn, thông qua việc xây dựng văn hoá hướng tới đáp ứng mong đợi của khách hàng”. "Đối với ngành đường sắt, phản ứng dây chuyền lại càng to lớn, với tiềm năng cải thiện không chỉ độ tin cậy và an toàn của các dịch vụ đường sắt mà còn tạo ra nền tảng cho những đổi mới lớn hơn."

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Biên dịch the ISO

Lượt xem: 1992

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)