Thứ sáu, 19/05/2017 11:17 GMT+7

Lễ ký hợp đồng Cung cấp sản phẩm nghiên cứu khoa học giữa Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội và Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất dịch vụ Thái Dương

Sáng ngày 18/05/2017 Tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (Viên Năng lượng nguyên tử Việt Nam) đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm nghiên cứu khoa học giữa Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội và Công ty Cổ phần thương mại sản xuất dịch vụ (CPTMSXDV) Thái Dương.

Tham dự Lễ ký hợp đồng cung cấp sản phẩm nghiên cứu khoa học giữa Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội với Công ty CPTMSXDV Thái Dương về phía Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) có: TS. Cao Đình Thanh  - Phó Viện trưởng; ông Đặng Quang Thiệu - Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; ông Trần Minh Quỳnh, ông Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; cùng các cán bộ phòng, ban của Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội. Về phía Công ty CPTMSXDV Thái Dương  có TS. Lê Hồng Sơn- Giám đốc Công ty và một số cán bộ của Công ty CPTMSXDV Thái Dương.

 

                     

Mở đầu Lễ ký kết, ThS. Nguyễn Văn Bính - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu công nghệ bức xạ, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã giới thiệu sản phẩm là kết quả đề tài nghiên cứu khoa học năm 2015 “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bức xạ tạo chế phẩm có tác dụng làm tăng hiệu suất sử dụng phân bón qua lá” đã được nhóm nghiên cứu phòng Công nghệ bức xạ, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội thực hiện với các kết quả thực nghiệm rất khả quan và được hội đồng nghiệm thu Viện NLNTVN đánh giá xếp loại tốt. Từ xanthan xử lý chiếu xạ đã tạo ra chế phẩm mà khi bổ sung vào phân bón lá có tác dụng làm tăng chiều cao cây, chiều dài rễ và sinh khối tươi của ngô và đậu tương ở giai đoạn cây non cũng như làm năng suất cây rau muống tăng tới hơn 36%.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, TS. Cao Đình Thanh giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ và những thành tựu ứng dụng năng lượng nguyên tử của Viện NLNTVN vào đời sống thực tiễn.TS. Cao Đình Thanh phát biểu bày tỏ sự khuyến khích và ủng hộ các nghiên cứu khoa học có sản phẩm ứng dụng vào thực tế nhất là các sản phẩm ứng dụng trong nông nghiệp và mong muốn rằng sự hợp tác giữa Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội với Công ty CPTMSXDV Thái Dương  sẽ  ngày càng phát triển.

Đại diện Cty CPTMSXDV Thái Dương, TS. Lê Hồng Sơn,  giới thiệu sơ lược hoạt động của Công ty và đánh giá cao sản phẩm xanthan cắt mạch, sản phẩm không những làm gia tăng hiệu quả phân bón mà còn rất thân thiện an toàn với môi trường, TS. Lê Hồng Sơn cũng bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác cùng Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, Viện NLNTVN và mong muốn rằng trong tương lai hai bên sẽ có nhiều hợp tác chuyển giao sản phẩm, công nghệ phục phụ cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ về hoạt động của Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội , TS. Đặng Quang Thiệu- Giám đốc Trung tâm cho biết:  Kể từ khi thành lập cho đến nay, trải qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành nhưng đây là lần đầu tiên Trung tâm ký hợp đồng cung cấp sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học với một Công ty sản xuất. Điều đặc biệt có ý nghĩa là buổi Lễ ký kết diễn ra đúng vào ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đánh dấu một bước tiến mới của Trung tâm, mở ra sự hợp tác giữa nhà nghiên cứu khoa học với nhà sản xuất.

 

                     

Nội dung chính của hợp đồng ký kết giữa hai bên là Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội sẽ cung cấp cho Công ty CPTMSXDV Thái Dương sản phẩm là chế phẩm tăng hiệu suất sử dụng phân bón lá. Xuất xứ của sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học của đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bức xạ tạo chế phẩm có tác dụng làm tăng hiệu suất sử dụng phân bón qua lá” do Phòng Nghiên cứu công nghệ bức xạ, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, Viện NLNTVN thực hiện với thành phần chính của chế phẩm: Xanthan cắt mạch.

Buổi Lễ ký hợp đồng cung cấp sản phẩm nghiên cứu khoa học giữa Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội và Công ty CPTMSXDV Thái Dương đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng của Viện NLNTVN chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và thực hiện chủ đề hoạt động Khoa học công nghệ  năm 2017 của Viện NLNTVN là “Khoa học đi cùng với doanh nghiệp”.

 

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 3303

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)