Thứ năm, 18/05/2017 23:36 GMT+7

Lễ Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại tỉnh Lạng Sơn

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, ngày 18/5/2017, Sở KH&CN tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam nhằm tuyên truyền rộng rãi về các thành tựu KH&CN đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh; biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ KH&CN; nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN.

Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam tại tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra các hoạt động gồm Hội thảo "Ngày KH&CN Việt Nam 18-5"; tọa đàm "Phát huy vai trò của đội ngũ tri thức xây dựng và phát triển tỉnh Lạng Sơn"; công bố Quyết định và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp KH&CN"; công bố Quyết định và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Tỉnh đã có thành tích nổi bật vì sự nghiệp phát triển KH&CN; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm KH&CN nổi bật trên địa bàn Tỉnh.

 

Hội thảo "Ngày KH&CN Việt Nam 18-5" tại tỉnh Lạng Sơn

Tham dự buổi Lễ Kỷ niệm, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Trần Văn Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương và chuyên viên. Về phía tỉnh Lạng Sơn có Lãnh đạo Sở KH&CN và đại điện Lãnh đạo các sở, ban, ngành của Tỉnh; cán bộ nghiên cứu khoa học thuộc một số cơ quan, tổ chức KH&CN, đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tỉnh.

Tại Hội thảo "Ngày KH&CN Việt Nam 18-5", các đại biểu đã được xem phóng sự về những thành tựu hoạt động và đóng góp của KH&CN đổi với kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn; nghe đại diện lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Lạng Sơn báo cáo về kết quả hoạt động KH&CN của Tỉnh trong thời gian qua và 10 ý kiến tham luận về kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN trong lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.      

Phát biểu tham luận tại Hội thảo với chủ đề "Khoa học - chìa khóa tương lai" đồng chí Lê Minh Thanh, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Lạng Sơn đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày KH&CN Việt Nam, vai trò của KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc tại địa phương; định hướng của Tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp của của KH&CN vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn Tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt Bộ KH&CN, đồng chí Trần Văn Quang đã phát biểu chào mừng tại Hội thảo, trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp KH&CN" cho một số tổ chức, cá nhân có đóng góp nổi bật đối với sự nghiệp phát triển KH&CN của Tỉnh.

Phát biểu bế mạc tại Hội thảo, đồng chí Lê Minh Thanh cảm ơn đại diện Bộ KH&CN, đại diện các Sở, ban, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Tỉnh đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày KH&CN và tham luận tại Hội thảo; thay mặt lãnh đạo Sở KH&CN và các tổ chức cá nhân làm công tác KH&CN của Tỉnh, rút kinh nghiệm những tồn tại về hoạt động KH&CN trong thời gian qua, đề ra những nội dung cần khắc phục trong thời gian tới để KH&CN đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh./.

 

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 3032

TAGS :
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)