Thứ hai, 23/01/2017 16:13 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam gặp mặt cán bộ hưu trí Khối Cơ quan nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017

Ngày 17/01/2017, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí đã từng công tác tại Khối Cơ quan Viện qua các thời kỳ nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Tham dự buổi gặp mặt có Viện trưởng Trần Chí Thành, Phó Viện trưởng Cao Đình Thanh, đại diện Lãnh đạo Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế, Văn phòng Viện và toàn thể các cán bộ hưu trí của Khối Cơ quan Viện qua các thời kỳ, trong đó có GS. Phạm Duy Hiển, GS.TSKH Trần Hữu Phát - nguyên là Lãnh đạo của Viện.
 


Thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN, Viện trưởng Trần Chí Thành gửi lời chúc các cán bộ hưu trí và gia đình sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công trong công việc. Đồng thời, Viện trưởng đã thông báo ngắn gọn về kết quả hoạt động của Viện trong năm vừa qua:
• Về hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ: Năm 2016 Viện NLNTVN đã có 36 bài báo quốc tế, trong đó 21 bài đăng trên các tạp chí uy tín có chỉ số IF cao (gần gấp đôi so với năm 2015) trong đó Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) có 10 bài tăng 61% so với năm 2015 (22 bài báo).
• Trong nghiên cứu ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ: Viện NCHN đã xây dựng được Quy trình điều chế 166Ho-Chitosan định hướng trong điều trị ung thư gan. Hiện nay, Viện NCHN có 04 chế phẩm dược chất phóng xạ đang được Cục Sở hữu trí tuệ làm các thủ tục cần thiết để cấp bằng sáng chế. Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã xây dựng được quy trình sản xuất dược chất phóng xạ FDG-18 và các quy trình vận hành, bảo dưỡng các thiết bị trên máy gia tốc nhằm đáp ứng nhu cầu của kỹ thuật PET và PET/CT y tế.
• Hoạt động triển khai kỹ thuật, sản xuất và dịch vụ: Năm 2016, các hoạt động triển khai kỹ thuật, sản xuất và dịch vụ của các đơn vị trong Viện đạt tổng mức doanh thu là 183,66 tỷ đồng tăng khoảng 40% với năm 2015 (130,83 tỷ đồng). Đặc biệt Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (VINAGAMMA) đã có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2015, đạt hơn 32 tỷ đồng.
Với những kết quả đầy khích lệ này, Viện trưởng cũng đã thông báo chủ đề hoạt động của toàn Viện năm 2017 là “Khoa học đi cùng với doanh nghiệp” (Science goes together with business) tới toàn thể các cán bộ hưu trí. Viện trưởng Trần Chí Thành nhấn mạnh trong năm 2017 Viện NLNTVN sẽ triển khai nhiều công việc quan trọng như xúc tiến dự án Trung tâm KH&CN hạt nhân, dự án Mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ, dự án Cơ sở chiếu xạ (tại Đà Nẵng).
Viện trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý, chia sẻ, quan tâm của các cán bộ hưu trí đối với sự phát triển của Viện cũng như của ngành NLNT trong thời gian tới.
Thay mặt cho các cán bộ hưu trí Khối Cơ quan Viện, ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng ban liên lạc hưu trí đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Viện NLNT tổ chức buổi gặp mặt tất niên cho cán bộ hưu trí Khối Cơ quan hàng năm đều đặn để cán bộ hưu trí có dịp giao lưu, gặp gỡ chia sẻ tình cảm với nhau và cập nhật được tình hình hoạt động nghiên cứu triển khai của Viện.
GS. Phạm Duy Hiển, GS.TSKH Trần Hữu Phát - đại diện cho những Lãnh đạo tiền bối của Viện, phát biểu thể hiện niềm vui mừng khi trong năm qua toàn Viện NLNTVN luôn đoàn kết nhất trí một lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn nên đã dần dần khẳng định được vị thế của Viện thể hiện ở kết quả tăng trưởng về số lượng các bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín, doanh thu, nhân lực nghiên cứu trình độ cao và nghiên cứu ứng dụng.
 


Cũng tại buổi gặp mặt, Công đoàn Khối Cơ quan Viện NLNTVN đã tổ chức mừng thọ cho các cán bộ hưu trí có tuổi trên 70. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ và ấm tình đồng chí, đồng nghiệp, các thế hệ cán bộ công nhân viên nghỉ hưu có dịp gặp gỡ, thăm hỏi sức khoẻ và gia đình của các đồng nghiệp, cùng ôn lại những kỷ niệm trong thời gian còn công tác. Việc tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí này là một hoạt động thường niên hàng chục năm nay, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của Khối Cơ quan Viện NLNTVN. Qua đó thể hiện sự biết ơn, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước đã cống hiến cho sự phát triển chung của Viện NLNTVN đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay luôn cố gắng vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguồn: Nguyễn Thị Thu Hà, Viện NLNTVN

Lượt xem: 2114

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)