Thứ năm, 28/07/2016 18:14 GMT+7

Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng khối xử lý dữ liệu của phần mềm ứng dụng cho cơ sở dữ liệu ngành cơ khí Việt Nam

Với mục tiêu xây dựng các giải pháp chuyển đổi dữ liệu từ lớp dữ liệu trung gian lên lớp dữ liệu trung tâm, trên hạ tầng kỹ thuật của cơ sở dữ liệu quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại, đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng khối xử lý dữ liệu...


Đề tài đã trình bày quá trình nghiên cứu và xây dựng các giải pháp chuyển đổi dữ liệu của CSDL ngành cơ khí Việt Nam lên hạ tầng kỹ thuật hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về kinh tế công nghiệp và thương mại. Hạ tầng này gồm các máy chủ và thiết bị mạng, đã được cài đặt và cấu hình cho hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle 11g-R2, công cụ chuyển đổi Oracle Data Integrator, mô hình Oracle Business Intelligence và cổng thông tin web portal. Các giải pháp đã được xây dựng hoàn toàn dựa trên nền tảng có sẵn của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Dữ liệu, sau khi được chuyển về hệ thống được lưu lại tại lớp dữ liệu trung tâm. Sau đó, thực hiện theo các quy trình xử lý, dữ liệu được chuyển vào các khối dữ liệu theo bộ chỉ tiêu ngành cơ khí, sẵn sàng cho tra cứu và khai thác.

Các giải pháp chuyển đổi và xử lý dữ liệu bao gồm:
- Thiết kế lớp dữ liệu trung tâm của CSDL ngành cơ khí Việt Nam.
- Xây dựng các khối dữ liệu (data cube) theo mô hình nhà kho dữ liệu (data warehouse), gồm các bảng chiều (dim) và dữ kiện (fact).
- Trên nền tảng công cụ ODI (Oracle Data Integrator), xây dựng các thủ tục tính toán và chuyển đổi dữ liệu từ lớp dữ liệu trung gian về lớp dữ liệu trung tâm, trên hạ tầng kỹ thuật của hệ thống CSDL quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại.
- Xây dựng các thủ tục quản lý siêu dữ liệu.
- Trên nền tảng OBIP (Oracle Business Intelligence Publisher), xây dựng các báo cáo BI, cho phép người quản trị xem và kiểm soát dữ liệu tại loeps dữ liệu trung tâm.
- Xây dựng các thủ tục sao lưu và khôi phục dữ liệu.

Với các giải pháp đề xuất, dữ liệu ngành cơ khí, sau khi được thu thập và chuẩn hóa ở lớp dữ liệu trung gian, sẽ được chuyển về lớp dữ liệu trung tâm, lưu tại các khối theo bộ chỉ tiêu đã được xây dựng, hoàn toàn đáp ứng cho việc khai thác, tra cứu thông tin.

Có thể tìm đọc toàn văn nội dung đề tài với mã số 11642 tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia.

Lượt xem: 2231

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)