Thứ năm, 28/07/2016 08:40 GMT+7

Khai giảng Khoá đào tạo giảng viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ngày 26/7/2016 tại TP. Hồ Chí Minh, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP2) chính thức khai giảng Khoá đào tạo dành cho 36 giảng viên đến từ 12 trường đại học và cơ sở đào tạo nhằm đưa nội dung đổi mới sáng tạo và khởi...

Khoá đào tạo giảng viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ToT2) nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác 6 tháng của IPP2 với các trường đại học và cơ sở đào tạo, được công bố mời gọi đề xuất hợp tác từ tháng 2/2016. 11 trường đại học thuộc khối công lập và tư thục bao gồm 3 trường khu vực phía Bắc (Hà Nội), 4 trường phía Nam (TP. Hồ Chí Minh) và 4 trường khu vực miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt) đã được lựa chọn tham gia Chương trình. Trường Quản lý KH&CN của Bộ được đặc cách mời tham dự Khóa đào tạo.


Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc Khóa đào tạo (Ảnh BT)


Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đánh giá cao sáng kiến của IPP2 trong việc hợp tác với các trường đại học nhằm đưa nội dung đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào giảng dạy, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đồng thời góp phần hình thành và nuôi dưỡng văn hóa đổi mới sáng tạo, văn hóa khởi nghiệp tại Việt Nam. “Quan trọng hơn, khóa học sẽ hình thành được mạng lưới các giảng viên là hạt nhân nòng cốt giảng dạy về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các cơ sở đại học của Việt Nam, làm tiền đề phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong khuôn viên các trường đại học, từ đó giúp sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao, có tư duy đổi mới sáng tạo và hoài bão khởi nghiệp lành mạnh”, Thứ trưởng chia sẻ.

ToT2 được thiết kế và hoàn thiện trên cơ sở các công cụ, tài liệu, phương pháp đã được IPP2 phát triển từ Chương trình đào tạo khung về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (Core Curriculum on Innovation and Entrepreneurship) áp dụng thử nghiệm trong năm 2015 thông qua Khoá đào tạo chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo (ToT1) và Chương trình Tăng tốc đổi mới sáng tạo (IAP) dành cho các nhóm dự án khởi nghiệp. ToT1 và IAP là chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.


Bà Karen Henken, Giảng viên quốc tế đến từ Hoa Kỳ trao đổi trước Lễ khai giảng (Ảnh: BT)


Sau khoá Bootcamp 2 tuần, các hoạt động tư vấn hỗ trợ trường đại học sẽ được IPP2 thực hiện trong 5.5 tháng tiếp theo với sự trợ giúp của các chuyên gia quốc tế, dưới hình thức các hội thảo xây dựng năng lực, huấn luyện trực tiếp, hỗ trợ giảng viên thiết kế chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của trường đại học nơi mình công tác, phù hợp với bối cảnh Việt Nam và nhu cầu của từng trường. Ngoài ra, IPP2 sẽ cùng các trường thảo luận về hoạt động hợp tác mở rộng và khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính trong năm 2017 nhằm triển khai chương trình đào tạo cũng như thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học.


Khuôn viên Saigon Innovation Hub, thuộc Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh,
nơi các học viên tập trung đào tạo trong 2 tuần Bootcamp (Ảnh: IPP2)

Các trường đại học tham gia ToT2:

Miền Bắc (Hà Nội):

- Đại học Ngoại thương

- Đại học Bách khoa Hà Nội

- Đại học FPT

- Trường Quản lý KH&CN - Bộ KH&CN

Miền Nam (TP. Hồ Chí Minh):

- Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh

- Đại học Công nghệ Sài Gòn

- Đại học Tài chính - Marketing

- Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Miền Trung:

- Đại học Bách khoa Đà Nẵng

- Đại học Nha Trang

- Đại học Đà Lạt

- Trường Cao đẳng Công nghệ Huế


Lượt xem: 1675

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)