Thứ hai, 25/01/2016 08:24 GMT+7

Gặp mặt cán bộ hưu trí Viện Ứng dụng công nghệ nhân dịp năm mới Bính Thân 2016

Ngày 22/01/2016, Viện Ứng dụng công nghệ đã long trọng tổ chức buổi "Gặp mặt cán bộ hưu trí" nhân dịp năm mới sắp đến. Về tham dự có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ và gần 50 cán bộ hưu trí, cùng dự có các đồng chí trong ban lãnh...
Buổi Gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ hiện nay được gặp lại, giao lưu với các thế hệ Anh, Chị đã nhiều năm đóng góp công sức xây dựng Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc gia trước đây và Viện Ứng dụng công nghệ hôm nay, ngôi nhà chung Nacentech.


GS. TS Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ phát biểu chia sẻ

Thay mặt tập thể lãnh đạo các cấp GS. TS Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đã gửi đến các đồng chí cán bộ hưu trí những chia sẻ chân thành và chúc các đồng chí và gia đình một năm mới An khang, Thịnh vượng. Nhân dịp này, đồng chí cũng báo cáo vắn tắt tình hình của Viện, nhưng thành tích đạt được trong năm 2015 và phương hướng công tác của Viện trong năm 2016. Đồng chí Lê Hùng Lân đánh giá cao và ghi nhận thành tích, những truyền thống qúy báu của Viện có được trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển, đó là công sức của nhiều thế hệ cán bộ, viên chức vun đắp, trong đó có các cán bộ hưu trí, đặc biệt các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện qua nhiều giai đoạn.


Đ/c Cung Hồng Kiên phát biểu chia sẻ

Đồng chí Cung Hồng Kiên, Chủ tịch Công đoàn Viện Ứng dụng công nghệ thay mặt tập thể cán bộ viên chức đang công tác báo cáo chia sẻ với các cán bộ hưu trí về cán bộ hôm nay, trong đó khẳng định sự quyết tâm tiếp bước các thế hệ trước xây dựng ngôi nhà chung của Viện Ứng dụng công nghệ ngày càng hưng thịnh.


Đ/c Trần Đình Anh, nguyên Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ phát biểu chia sẻ

Chia sẻ trong buổi gặp mặt đồng chí Trần Đình Anh, nguyên Viện trưởng đã nêu lại những ý tưởng khi Chính phủ quyết tâm xây dựng Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia. Trong giai đoạn những năm đầu thập niên 80 thế kỷ trước, khi mà môi trường nghiên cứu của các tổ chức khoa học công nghệ trong nước còn nặng tính hàn lâm, để chuẩn bị cho quá trình "Đổi mới", Chính phủ lúc đó là Hội đồng Bộ trưởng đã quyết tâm xây dựng một tổ chức mới tập trung vào nghiên cứu ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt lĩnh vực quốc phòng an ninh trong bối cảnh nước ta còn chịu cấm vận nặng nề. Một trong những điểm lưu ý về mô hình Viện ngay từ những ngày đầu xây dựng đó là hình thành hệ thống doanh nghiệp trực thuộc. Doanh nghiệp chính là cầu nối để các nghiên cứu luôn theo kịp yêu cầu của cuộc sống và chính doanh nghiệp cũng là nơi triển khai thương mại các kết quả nghiên cứu thành sản phẩm phục vụ kinh tế xã hội. Rất tiếc do những thay đổi cơ chế mà hệ thống doanh nghiệp của Viện thời đó như FPT, MiTech, Emeco, Nacenimex... đã buộc phải tách ra. Đồng chí cũng chia sẻ, với kinh nghiệm cá nhân trong tình hình hiện nay Viện cần thiết phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động ứng dụng công nghệ, xem xét sớm hình thành lại các doanh nghiệp. Theo đồng chí chỉ có đẩy mạnh ứng dụng mới có điều kiện nội lực để thu hút cán bộ giỏi về nâng cao tiềm lực nghiên cứu cho Viện trong giai đoạn tới.


Đ/c Trần Ngọc Liêm, nguyên Bí thư Đảng ủy Viện Viện Ứng dụng công nghệ phát biểu chia sẻ

Đồng chí Trần Ngọc Liêm, nguyên Bí thư Đảng ủy Viện cũng chia sẻ một số định hướng phát triển của Viện trong giai đoạn mới, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực công nghệ Y Sinh, các ứng dụng công nghệ Laser trong Y học.


Đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp buổi gặp mặt

Cuối buổi các cán bộ hưu trí và đại biểu đã cùng nhau tham dự buổi giao lưu, cùng chúc cho Viện Ứng dụng công nghệ sang một năm mới thành công mới.

Lượt xem: 2017

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)