Thứ hai, 18/01/2016 10:02 GMT+7

Đảng bộ Viện Ứng dụng công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 13/01/2016, tại Hà Nội, Đảng bộ Viện Ứng dụng công nghệ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng Ủy Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Phú Thành, Ủy viên Ban chấp hành, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN. Cùng toàn thể các đồng chí Đảng ủy viên Đảng ủy Viện Ứng dụng công nghệ, các đồng chí Cấp ủy của các Chi bộ trực thuộc, các đồng chí Đảng viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Viện Ứng dụng công nghệ, đồng chí Lê Hùng Lân, Đảng ủy viên Đảng ủy Bộ KH&CN, Bí thư Đảng ủy Viện, Viện trưởng trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phạm Hương Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng trình bày báo cáo kiểm điểm công tác Đảng ủy năm 2015. Các đồng chí đại diện cho các Chi bộ trong Đảng bộ đã trình bày các tham luận tại Hội nghị. Các báo cáo, tham luận đã tập trung phân tích bối cảnh chung của Viện Ứng dụng công nghệ trong năm 2015, phân tích các giải pháp đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm nhanh chóng định hướng chỉ đạo các hoạt động trong bối cảnh Viện chuyển đổi mô hình hoạt động sang cơ chế tự chủ theo tình thần Nghị định 115/2005/NĐ-CP. Phân tích các ưu điểm và các mặt còn tồn tại trong năm 2015, cũng như báo cáo các kết quả đạt được của từng Chi bộ.


Đồng chí Lê Hùng Lân, Đảng ủy viên Đảng ủy Bộ KH&CN, Bí thư Đảng ủy Viện trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Trong năm 2016 Đảng ủy Viện Ứng dụng công nghệ đã đề ra một số phương hướng, giải pháp chính nhằm chỉ đạo thành công các định hướng chuyên môn, cũng như các nội dung kế hoạch. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác năm 2016 đó là hoàn chỉnh và thông qua Chiến lược phát triển Viện đến năm 2020 tầm nhìn 2025. Trong đó thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về việc quy hoạch phát triển Viện tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được coi là một trục trung tâm của định hướng chiến lược.

Với 61 đảng viên trong đó có 53 đảng viên chính thức và 08 đảng viên dự bị sinh hoạt tại 07 Chi bộ trực thuộc. Trong năm 2015, Đảng ủy Viện đã đánh giá: 01 Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 02 Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 04 Chi bộ đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Toàn thể đảng viên của Đảng bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 08 đồng chí đảng viên đủ tư cách hoàn thành suất sắc nhiệm vụ. Kiến nghị Đảng ủy Bộ KH&CN công nhận Đảng bộ Viện Ứng dụng công nghệ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Mặc dù còn nhiều khó khăn do đây là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2015-2020, năm đầu tiên thực hiện chuyển đổi hoạt động theo cơ chế mới. Nhưng với quyết tâm cao, sự chỉ đạo sát sao của tập thể các đồng chí Cấp ủy, phát huy tinh thần tiên phong của các Đảng viên trong toàn Đảng bộ, năm 2015 Viện Ứng dụng công nghệ đã hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao là tiền đề cho năm 2016 với các bước phát triển đột phá mang tính bản lề cho nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Trung, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ trong năm 2015, đặc biệt là công tác lãnh đạo chỉ đạo thành công quá trình sắp xếp, chuyển đổi cơ chế hoạt động của các tổ chức nghiên cứu phát triển công nghệ trực thuộc sang tự chủ theo tinh thần Nghị định 115/2005/NĐ-CP. Các kết quả hoạt động đạt được của từng đơn vị trong năm 2015 cũng chính là thành quả từ quá trình giám sát, chỉ đạo sát sao của từng đồng chí Cấp ủy của các Chi bộ, đặc biệt là sự nỗ lực của từng đồng chí Đảng viên của Đảng bộ. Đồng chí Phạm Quan Trung, cũng chia sẻ sự đánh giá cao của Đảng ủy Bộ với tinh thần đoàn kết của Đảng bộ Viện nói riêng và tập thể cán bộ, viên chức Viện nói chung, Đảng ủy Bộ coi đây là một nét mang tính "truyền thống" của Viện Ứng dụng công nghệ trong nhiều năm.


Đồng chí Phạm Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2016, đồng chí Phạm Quang Trung có nhấn mạnh đặc điểm tình hình năm 2016 là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng ta, là năm bắt đầu nhiệm kỳ mới 5 năm (2016-2021) của Chính phủ cũng như của Bộ KH&CN, chính vì vậy Đảng ủy Bộ KH&CN đặt niềm tin vào Viện Ứng dụng công nghệ, mong muốn Đảng ủy Viện, các Cấp ủy trực thuộc tập trung tinh thần, phát huy thế mạnh vốn có, chủ động sáng tạo trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, đoàn kết, thống nhất cùng toàn thể đảng viên, cán bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt kết quả cao nhất./.

Lượt xem: 1881

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)