Thứ ba, 08/03/2016 16:31 GMT+7

Chương trình "CLIENT II - đối tác quốc tế về đổi mới bền vững"

Phương thức tài trợ trong Chương trình khung "Nghiên cứu Phát triển Bền vững (FONA3)" của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF).



Tóm lược

Mục tiêu tài trợ của chương trình "CLIENT II - Đối tác quốc tế về đổi mới bền vững" là hỗ trợ hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực khí hậu, môi trường và năng lượng. Chương trình này đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện Chương trình khung "Nghiên cứu cho Phát triển Bền vững (FONA³)". Chương trình tài trợ “CLIENT II" của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang (BMBF) hỗ trợ các dự án nghiên cứu và phát triển quốc tế của các công ty thương mại, các tổ chức giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu ngoài trường đại học, cũng như các tổ chức về đô thị và đất đai và các hiệp hội liên quan có trụ sở tại Đức. Các đối tác dự án nước ngoài từ các nước được lựa chọn (xem Phụ lục 1) phải đóng góp phần tài chính của mình cho mô-đun dự án của họ hoặc nguồn kinh phí cần thiết trong nước xuất xứ của họ.

CLIENT II tập trung vào các hợp tác nghiên cứu và phát triển định hướng theo yêu cầu với các nước đang phát triển và mới công nghiệp hóa được lựa chọn có thị trường hấp dẫn cho các nhà cung cấp công nghệ của Đức. Các dự án dự kiến ​​phải tạo ra một động lực hiệu quả để giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở các nước đối tác, phải sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách khôn ngoan và kinh tế, cung cấp năng lượng an toàn, sạch và giá cả phải chăng cho tất cả các bộ phận dân cư, tạo ra những tiến bộ trong việc bảo vệ khí hậu toàn cầu và trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nâng cao hiệu quả tài nguyên và năng lượng, thông qua việc sử dụng đất bền vững, hoặc giảm khí thải độc hại vào không khí, nước và đất. Các chủ đề nghiên cứu trong dự án cần đủ tầm quan trọng để kết quả có tác động đáng kể ở mức độ địa phương và cho thấy sự liên quan đến các điều kiện tương tự ở các vùng khác.

Kinh phí được cung cấp cho các dự án hợp tác nghiên cứu và phát triển (NC&PT) được đồng thực hiện bởi các nhà chuyên môn trong lĩnh vực khoa học, công nghiệp và các ngành khác. Các dự án cũng phải chứng tỏ sự liên kết với các bên liên quan và các hoạt động trong nước đối tác có thể thương mại hóa các kết quả của dự án. Hợp tác quốc tế đa ngành/liên ngành được kỳ vọng. Sự tham gia tích cực của các công ty và trọng tâm rõ ràng vào thương mại hóa các kết quả hướng cụ thể vào tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế của Đức và các nước đối tác liên quan.

Tài trợ của CLIENT II bao trùm các công nghệ và dịch vụ bền vững trong các lĩnh vực trọng tâm sau đây:

  • Hiệu quả tài nguyên và các công nghệ sử dụng tài nguyên bền vững
  • Quản lý nước
  • Bảo vệ khí hậu/năng lượng hiệu quả
  • Thích ứng với biến đổi khí hậu
  • Quản lý đất đai
  • Hệ thống năng lượng bền vững
  • Thiên tai.

Các dự án hợp tác liên ngành tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm trên và các giao thoa của chúng được đặc biệt khuyến khích.

Thông tin chi tiết liên quan đến nội dung của các lĩnh vực trọng tâm và các nước ưu tiên mục tiêu được nêu trong Phụ lục 1.

Tài trợ cho dự án từ các nước khác có thể được thực hiện trong các trường hợp đặc biệt.

Kinh phí được cung cấp cho các dự án hợp tác NC&PT thực hiện trong thời gian ba năm (theo quy định). Các dự án xác định nhiệm vụ trước có thời gian tiến hành tới sáu tháng nhằm mục đích chuẩn bị các dự án NC&PT tiếp theo cũng có đủ điều kiện được tài trợ. Dự án xác định nhiệm vụ có thể là các phân tích thị trường và nhu cầu định hướng người sử dụng, nghiên cứu các điều kiện quốc gia cụ thể, hoặc tuyển dụng các đối tác phù hợp,...

Trong bước đầu tiên, các đề xuất dự án cho các dự án NC&PT quốc tế phải được điều phối viên dự án Đức đệ trình cho cơ quan quản lý dự án của BMBF. Các thời hạn để nộp hồ sơ là:

30/6/2016

29/9/2017

31/01/2019

Các đề xuất dự án sẽ được thực hiện cùng với các đối tác dự án và các bên liên quan từ nước đối tác hoặc khu vực tương ứng. Việc đánh giá đề cương dự án sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia bên ngoài. Ở bước thứ hai, các đề xuất hợp tác được lựa chọn cạnh tranh sẽ phải nộp một bản đăng ký dự án NC&PT chính thức. Quyết định sẽ được chờ đến khi có đánh giá cuối cùng và có thể là một đánh giá độc lập khác.

Điều kiện cần để tài trợ dự án bao gồm:

  • Sự phù hợp và nhu cầu cấp bách cho NC&PT ở nước đối tác được chứng minh (ví dụ bằng các chương trình nổi trội ở cấp Bộ và/hoặc cấp khu vực),
  • Bằng chứng về khả năng tài chính đầy đủ của các đối tác hợp tác trong các nước đối tác tương ứng,
  • Sự tham gia của ít nhất một, lý tưởng là nhiều, tổ chức trong nước đối tác: (tốt nhất là các viện nghiên cứu cũng như các công ty có hoạt động nghiên cứu và phát triển độc lập) và ít nhất một bên liên quan (ví dụ như cơ quan công quyền) có vai trò quan trọng để thực hiện dự án, hoặc các tổ chức khác trong các nước đối tác trong đó có thể bao gồm những tổ chức không tiến hành hoạt động nghiên cứu, quan tâm đến các cơ hội thương mại hóa bền vững.
  • Một văn bản thỏa thuận có chữ ký giữa tất cả các đối tác hợp tác liên quan đến quyền và nghĩa vụ trong dự án song phương, năng lực, điều khoản và điều kiện hợp tác, cách thức xử lý dữ liệu, thủ tục xuất bản, .. (được ký muộn nhất là sáu tháng sau khi khởi động dự án).

Thủ tục đăng ký các dự án xác định nhiệm vụ là một lớp. Các đơn đăng ký sẽ được đánh giá theo một danh mục các tiêu chí thiết lập sẵn. Nếu việc đánh giá cho kết quả tích cực, các dự án xác định nhiệm vụ sẽ được tài trợ sau khi có đánh giá cuối cùng. Nộp đề cương dự án NC&PT dự kiến ​​khi kết thúc dự án xác định.

Các dự án xác định nhiệm vụ và hợp tác NC&PT được lựa chọn sẽ được hỗ trợ tiếp bởi các hoạt động mạng lưới và chuyển giao. Chúng bao gồm việc thành lập văn phòng dự án khu vực điều phối các hoạt động giữa các ngành để liên kết các dự án và môi trường của chúng một cách hiệu quả và do đó tăng cường việc thực hiện và sức mạnh sáng tạo của dự án. Các biện pháp nghiên cứu hỗ trợ theo chủ đề cụ thể sẽ đánh giá kết quả, phương pháp tiếp cận và khả năng chuyển giao trên quan điểm đảm bảo cả việc thương mại hóa kết quả trên diện rộng và hiệu quả cao nhất có thể của hoạt động tài trợ.

Ứng viên quan tâm cần liên hệ với cơ quan quản lý dự án của BMBF:

Bà Anke Kruger

Projektträger Jülich

Điện thoại: +49 30 20199-3455

E-mail: an.krueger@fz-juelich.de

Thông tin thêm về tài trợ được cung cấp trên trang web www.fona.de/client_II hoặc:

www.bmbf.de/foerderungen/bekanntmachung.php?B=1123.


Phụ lục 1:

Mô tả chủ đề và các nước ưu tiên tương ứng thuộc chương trình tài trợ "CLIENT II" của BMBF

· Hiệu quả tài nguyên và các công nghệ tài nguyên bền vững: Bảo đảm cung cấp nguyên liệu có tầm quan trọng kinh tế chiến lược như nêu trong Chương trình nghiên cứu và phát triển năm 2012 "Các nguyên liệu có tầm quan trọng kinh tế chiến lược cho công nghệ cao chế tạo tại Đức" của BMBF; các đổi mới sáng tạo để tăng năng suất nguyên liệu; khai thác và quản lý nguyên liệu bền vững; tăng hiệu quả nguồn tài nguyên (nguyên liệu, vật liệu); thay thế các nguyên liệu khan hiếm; hoàn thiện chu trình nguyên liệu và tái chế; khai thác nguyên liệu bền vững và các khía cạnh liên quan trực tiếp của quản lý đất/nước bền vững;

Nam Mỹ (cụ thể là Brazil, Chile, Peru), Kazakhstan, Mông Cổ, Việt Nam

· Quản lý nước: Quản lý tài nguyên nước đô thị, cơ sở hạ tầng năng lượng và cơ sở hạ tầng tối ưu hóa tiêu thụ nước (ví dụ sản xuất nước uống, xử lý nước thải, thu hồi các chất trong nước và công nghệ tưới tiêu, công nghệ phục hồi nước)

Trung Quốc, Việt Nam, Kazakhstan, Mông Cổ

· Bảo vệ khí hậu/ Hiệu quả năng lượng: Giảm thiểu phát thải khí khí hậu (CO2 và các khí nhà kính khác), ví dụ bằng cách tăng hiệu quả năng lượng trong các doanh nghiệp thương mại, theo các chuỗi giá trị và trong việc sử dụng các sản phẩm; cơ sở hạ tầng hiệu quả năng lượng; các công nghệ và dịch vụ năng lượng và liên ngành thân thiện với khí hậu;

Nam và Tây Phi (đặc biệt là các nước tham gia các Trung tâm Dịch vụ SASSCAL và WASCAL), Trung Á (bao gồm cả vùng Trung Á của Trung Quốc và Nga) cũng như Việt Nam, Jordan và Marốc.

· Thích ứng với biến đổi khí hậu: Các công nghệ và cơ sở hạ tầng tiên tiến để giảm khả năng bị tổn thương và tăng khả năng phục hồi đối với tác động của biến đổi khí hậu. Các lĩnh vực có liên quan bao gồm: bảo vệ bờ biển, sử dụng đất và quản lý các sự cố thời tiết nguy hiểm, và "các dịch vụ khí hậu” liên quan đến việc sử dụng thực tế các dữ liệu và thông tin khí hậu;

Nam và Tây Phi (đặc biệt là các nước tham gia các Trung tâm Dịch vụ SASSCAL và WASCAL), Trung Á (bao gồm cả vùng Trung Á của Trung Quốc và Nga) cũng như Việt Nam, Jordan và Marốc.

· Quản lý đất đai: quản lý đất đai bền vững, cả trong phạm vi sử dụng và sản xuất các tài nguyên sinh học và bảo tồn các dịch vụ hệ sinh thái; khắc phục đất bị ô nhiễm và suy thoái nặng nề; các công nghệ tái phát triển đất nâu; tái chế các chất thải nông nghiệp; nông nghiệp đô thị liên quan đến các chất ô nhiễm và thiếu không gian;

Nam và Tây Phi (đặc biệt là các nước tham gia các Trung tâm Dịch vụ SASSCAL và WASCAL), Trung Á (bao gồm cả vùng Trung Á của Trung Quốc và Nga) cũng như Việt Nam, Jordan và Marốc.

· Các hệ thống năng lượng bền vững: Thực hiện các quá trình theo kế hoạch để xác định nhu cầu liên quan cho nghiên cứu và kiến ​​thức trong lĩnh vực năng lượng có liên quan đến tất cả các nhóm xã hội trong các nước ưu tiên tương ứng; đánh giá các hệ thống năng lượng (điểm mạnh, thách thức, các điều kiện chung bao gồm hệ thống nghiên cứu, giáo dục và đổi mới trong lĩnh vực năng lượng), đánh giá hệ thống năng lượng địa phương từ sản xuất đến tiêu thụ; phát triển các lựa chọn cho thiết kế bền vững hệ thống năng lượng địa phương (bao gồm các đề xuất hợp tác NC&PT cụ thể trong: sản xuất, chuyển đổi, lưu trữ, vận chuyển năng lượng hiệu quả và tiêu thụ năng lượng; năng lượng tái tạo, quản lý năng lượng; các khái niệm năng lượng tự túc);

Châu Phi (đặc biệt là Nam Phi, Ai Cập, Nigeria, Algeria, Ghana và Marốc).

· Thiên tai: phân tích đa rủi ro có tính đến các tác động "hiệu ứng thác đổ" trong các hệ thống tự nhiên và con người; đánh giá rủi ro của khu vực đô thị bao gồm công nghệ viễn thám và giám định địa chất công trình; đánh giá tổn thương của khu vực dễ bị động đất, lũ lụt và sạt lở đất;

Khu vực Andes và Trung Á.

Lượt xem: 2121

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)