Thứ ba, 03/11/2015 16:21 GMT+7

Hội thảo Đào tạo cán bộ nguồn về thống kê KH&CN, đổi mới sáng tạo với sự tham gia của chuyên gia UNESCO/OECD

Ngày 2/11/2015, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, KH&CN” - Dự án FIRST, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã tổ chức Hội thảo “Đào tạo cán bộ nguồn về thống kê KH&CN, đổi mới sáng tạo với sự...
Tham dự Hội thảo có Ông Đào Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Phó Giám đốc Tiểu dự án FIRST - NASATI; Ông Martin Schaaper, chuyên gia thống kê KH&CN của Viện Thống kê UNESCO; và các cán bộ nguồn về thống kê KH&CN của các Sở KH&CN, các cơ quan quản lý KH&CN trong cả nước.

Mở đầu Hội thảo, Ông Đào Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Phó Giám đốc Tiểu dự án FIRST - NASATI đã giới thiệu về Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, KH&CN” - FIRST. Dự án FIRST được triển khai từ 22/10/2013 - 30/6/2019, với mục tiêu hỗ trợ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam thông qua việc thiết kế và thí điểm các chính sách KH&CN và đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức nghiên cứu và phát triển được dự án hỗ trợ, đồng thời khuyến khích sự phát triển của các doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Dự án gồm 3 hợp phần chính là hỗ trợ cơ sở để hoạch định chính sách và thí điểm chính sách KH&CN; hỗ trợ chuyển đổi các tổ chức KH&CN công lập và Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và hợp phần Quản lý Dự án.

Tại Hội thảo, Ông Martin Schaaper, chuyên gia thống kê KH&CN của Viện Thống kê UNESCO/OECD đã trình bày một số bài tham luận liên quan đến thống kê đổi mới sáng tạo, cẩm nang hướng dẫn điều tra đổi mới sáng tạo, cách thức tiến hành điều tra đổi mới sáng tạo, cách thức tính toán một số chỉ tiêu đổi mới sáng tạo cơ bản… Các cán bộ nguồn về thống kê KH&CN cũng được thực hành làm bài tập dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Martin Schaaper.

Hội thảo diễn ra từ ngày 2-4/11/2015.

Lượt xem: 1288

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)