Thứ bảy, 02/08/2014 15:50 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Nhằm tìm hiểu tình hình phát triển của Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và thăm địa điểm dự kiến xây dựng trường Đại học Việt Nhật, ngày 02/8/2014, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược...


Toàn cảnh buổi làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc

Tham dự buổi làm việc về phía Nhật Bản có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida; Đại sứ Hiroshi Fukuda; Vụ trưởng Vụ Châu Á phía Nam Yamada. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; Phó Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Phùng Bảo Thạch… cùng các đại diện Vụ, Ban, các trường đại học và các nhà đầu tư tiêu biểu trong Khu CNC Hòa Lạc.


Bộ trưởng Kishida xem mô hình tổng thể Khu CNC Hòa Lạc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản từ nguồn vốn vay ODA, trong thời gian qua phía Việt Nam đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của Khu CNC Hòa Lạc.

Song song với việc hoàn thiện hạ tầng, Bộ KH&CN cũng đang chỉ đạo Ban quản lý xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế chính sách ưu đãi đặc thù cho các nhà đầu tư của Khu CNC Hòa Lạc. Từng bước củng cố và hoàn thiện môi trường đầu tư, phấn đấu đưa Khu CNC Hòa Lạc trở thành một thành phố khoa học hiện đại, một điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc biệt là sau khi hệ thống hạ tầng của Khu được hoàn thiện một cách đồng bộ bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản vào đầu năm 2018.

Bộ KH&CN sẽ báo cáo và đề xuất Chính phủ tạo điều kiện tốt hơn nữa nhằm thu hút các dự án đầu tư vào Khu, trong đó có việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng lớn tại khu vực Hòa Lạc. Trong số các dự án này, có dự án Đại học Quốc gia Hà Nội với mục tiêu đưa 60.000 sinh viên lên khu vực Hòa Lạc vào năm 2016 và dự án tuyến đường sắt số 5 nối từ trung tâm Hà Nội khởi công vào năm 2017 để phục vụ nhu cầu đi lại của các cá nhân làm việc, sinh sống tại Khu và các chương trình hạ tầng có liên quan khác.



Bộ trưởng Nguyễn Quân mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Nhật Bản trong việc phát triển quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và phát triển Khu CNC Hòa Lạc nói riêng

Bộ trưởng khẳng định, sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Nhật Bản đóng một vai trò quan trọng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Khu CNC Hòa Lạc cho đến nay. Không chỉ hỗ trợ Khu CNC Hòa Lạc về quy hoạch chung và xây dựng cơ sở hạ tầng, phía Nhật Bản còn hỗ trợ cho các dự án tiêu biểu trong Khu CNC Hòa Lạc như dự án Trung tâm Vũ trụ, dự án Trường Đại học Việt - Nhật.

Lượt xem: 1702

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)