Thứ năm, 25/04/2024 07:55 GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ KH&CN mở rộng quý I/2024

Ngày 24/4/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Quý I/2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lê Xuân Định - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Hoàng Minh - Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư đại diện các tổ chức đảng trực thuộc đảng ủy Bộ; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của Bộ.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ giữa 2 kỳ họp Ban Chấp hành: Từ quý IV/2023 đến nay, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đã tổ chức 05 cuộc họp để giải quyết các công việc thường xuyên, đột xuất của Đảng bộ Bộ. Nội dung các cuộc họp tập trung triển khai thực hiện công tác Đảng theo Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp và Chương trình làm việc toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo xây dựng, ban hành chương trình công tác năm 2024 và cho ý kiến về các chương trình công tác của các Ban Xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội của Bộ.

Toàn cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên bảo đảm chất lượng, hiệu quả; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên chấp hành pháp luật, kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ; phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động có hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ. Tổ chức các Hội nghị như: quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thông tin chuyên đề Quý I/2024; tổ chức triển khai đội ngũ báo cáo viên của Đảng Bộ KH&CN; hướng dẫn, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; tham gia viết bài cho bản tin thông tin sinh hoạt chi bộ của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương… Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ cũng đã tham gia ý kiến với Ban Cán sự đảng Bộ KH&CN về công tác cán bộ đối với các cán bộ được điều động và bổ nhiệm.

Tính đến ngày 31/12/2023, Đảng bộ Bộ KH&CN có gần 2300 đảng viên sinh hoạt tại 46 tổ chức đảng trực thuộc. Trong năm 2023, Đảng ủy Bộ đã quyết định tặng Giấy khen cho 11 tổ chức đảng; tặng Giấy khen 5 năm cho 02 chi bộ và 01 đảng viên; Đảng ủy Bộ và các tổ chức đảng trực thuộc tặng Giấy khen năm 2023 cho 369 đảng viên.

Thứ trưởng Lê Xuân Định trao Giấy khen năm 2023 cho 11 tổ chức đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra ý kiến, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2024. Theo đó, Đảng ủy Bộ sẽ tập trung tổ chức triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và của Đảng ủy Bộ, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII; phối hợp Văn phòng Ban cán sự đảng, Văn phòng Bộ triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng và Đảng uỷ Bộ; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đảng rà soát, bổ sung quy hoạch cấp uỷ; triển khai kiện toàn tổ chức đảng và cấp uỷ các cấp; chuẩn bị nội dung và tổ chức tập huấn cấp uỷ các cấp trong Đảng bộ Bộ và Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng; tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới…

Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Lê Xuân Định phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Định đánh giá cao các cấp ủy đảng đã chỉ đạo sát sao các tổ chức để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thứ trưởng cho biết, trong quý II, Bộ sẽ triển khai nhiều hoạt động như chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN và tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành sát sao hơn nữa đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ trong quý II theo đúng kế hoạch và chương trình công tác, đảm bảo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 761

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)