Thứ bảy, 03/06/2023 13:35 GMT+7

Tạo giá trị gia tăng cho khách hàng trong hoạt động công nhận

Thời gian tới, Văn phòng Công nhất chất lượng (Văn phòng) phấn đấu trở thành cơ quan công nhận quốc gia - một trong những tổ chức công nhận trong nhóm đầu khu vực, tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng trong hoạt động công nhận.

Ngày 01/6/2023 tại Hà Nội, Văn phòng Công nhận chất lượng (Văn phòng) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và định hướng triển khai các hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị. Hội nghị còn có sự tham dự của Ban Lãnh đạo và cán bộ Văn phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Văn phòng Trần Thị Thu Hà cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trước bối cảnh kinh tế và quốc tế có nhiều diễn biến khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động chuyên môn sau 2 năm dịch Covid-19, Văn phòng luôn nỗ lực, duy trì ổn định và triển khai hoạt động đánh giá công nhận, đào tạo cùng chính sách phù hợp, linh hoạt với nhiều chương trình công nhận mới như: PTP; RMP; MDMS, POCT.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Văn phòng tiếp tục duy trì trao đổi hợp tác song phương, đa phương, cập nhật thường xuyên quy định và tài liệu mới của các tổ chức quốc tế (ILAC, IAF, APAC, CPSC, WG2-ACCSQ…); tham gia tích cực các Hội nghị, khóa đào tạo của Tổ chức công nhận Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Về trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm, Văn phòng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án xây dựng phần mềm quản lý, điều hành hoạt động nghiệp vụ; tham gia sâu rộng các hoạt động hợp tác quốc tế và các tổ chức công nhận quốc tế ký MoU; tập trung vào việc đánh giá năng lực kỹ thuật của các tổ chức đánh giá sự phù hợp; tích cực triển khai các chương trình công nhận mới như RMP, PTP, MDMS, POCT, ISMS, FSSC, GLP…

“Văn phòng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy hơn nữa nội lực, không ngừng đổi mới, tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, mở rộng thêm các lĩnh vực công nhận mới theo yêu cầu của cơ quan quản lý và nhu cầu của xã hội, phấn đấu trở thành cơ quan công nhận quốc gia - một trong những tổ chức công nhận trong nhóm đầu khu vực”, bà Trần Thị Thu Hà khẳng định.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Văn phòng trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị Văn phòng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng chiến lược dài hạn gắn với chiến lược ngắn hạn để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, giúp nâng cao năng lực kỹ thuật của tổ chức đánh giá sự phù hợp được công nhận trong thời gian tới./.

Nguồn: Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN, Văn phòng Công nhận chất lượng

Lượt xem: 729

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)